Nếu bạn không nghĩ mình bị nghiện mạng xã hội, bản cập nhật mới này của Facebook có thể giúp bạn xác nhận điều đó

Linh Le

If you don't think you're addicted to social media, this new update from Facebook might tell you otherwise

Bạn bè hoặc gia đình đã từng cho rằng bạn dành quá nhiều thời gian trên Facebook? Vâng, bạn sẽ không cần đến “phán xét” của họ nữa vì bản cập nhật mới nhất của Facebook sẽ giúp bạn tự kiểm soát chính mình.

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ phát hành các bảng điều khiển trên Facebook và Instagram vào tháng 8 như một phần của phong trào “sử dụng thời gian đúng cách”. Mục tiêu của phong trào là giúp mọi người thoát ra khỏi thiết bị của họ và các tính năng truyền thông xã hội mỗi khi có điều gì đó mới được đăng tải.

Instagram đã tiếp nhận bảng điều khiển này hồi tuần trước và tuần này, theo dõi thông qua Facebook.

Ảnh: Search Engine Journal

Bảng điều khiển sẽ chia nhỏ thời gian bạn đã sử dụng cho ứng dụng vào mỗi ngày trong tuần.

Nó cũng đi kèm với các tính năng bổ sung khác như ‘Quản lý thời gian của bạn’ cho phép thiết lập thời gian bạn muốn sử dụng ứng dụng. Sau đó, nó sẽ nhắc bạn khi đã đạt đến giới hạn sử dụng.

Ảnh: The Verge

Menu Notification Settings cũng đã được cập nhật để bao gồm tùy chọn ‘Mute Push Notification’ (Tắt âm thanh thông báo) có thể ngăn chặn sự cám dỗ khiến bạn nhấn vào tất cả thông báo đến.

Để truy cập tính năng này, nhấn vào biểu tượng Menu bên cạnh biểu tượng Thông báo, chạm vào Cài đặt & Bảo mật và ‘Thời gian của bạn trên Facebook’ sẽ được đặt ở đó.

Tuy nhiên, giống như tất cả các bản cập nhật phần mềm, sẽ mất một khoảng thời gian trước khi áp dụng cho khu vực Đông Nam Á. Bạn sẽ phải tự quản lý thời gian tiếp xúc với màn hình của mình ngay bây giờ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sea.mashable.com