Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon?

Tram Ho

Sau khi ‘nhấp nhả’ rất nhiều lần trong suốt 2 tháng qua, cùng hàng loạt dự đoán từ phía người dùng thì cuối cùng Canon cũng ra mắt bộ đôi máy ảnh không gương lật (Mirrorless) mới nhất của mình: EOS R5 và EOS R6. Sự ra mắt này gần như xác nhận toàn bộ những tin đồn trước đây, và rất có thể sẽ là 2 sản phẩm đưa Canon trở lại ngôi đứng đầu trong thị trường máy ảnh sau một thời gian dài bị những hãng khác dẫn trước.

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 1.

Canon EOS R5


Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 2.

Đây là sản phẩm đã được Canon ‘nhá hàng’ từ tháng 2 năm nay, với những cấu hình cao nhất mà hãng có thể làm được trong một chiếc máy ảnh không gương lật. Máy có cảm biến Full-frame 45MP và bộ xử lý ảnh Digic X đã có mặt trong 1DX Mark III, giúp máy có kả năng quay video 8K RAW ở 30fps, 10-bit 4:2:2 và 4K ở tốc độ lên tới 120fps; kèm theo đó là chụp 20 hình trên giây ở độ phân giải cao nhất – đều là những cấu hình vượt trội so với những dòng máy EOS R trước đây của Canon cũng như các đối thủ khác trên thị trường.

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 3.

Máy sẽ có hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF II phủ 100% khung hình, trong đó có 1,053 điểm vùng lấy nét có thể chọn. Canon nói rằng hãng đã tinh chỉnh để thuật toán lấy nét bên trong EOS R5 trở nên mạnh mẽ nhất, dù bạn có dùng trong chế độ lấy nét thông thường, lấy nét mặt hay lấy nét mắt (nay đã hỗ trợ cả động vật như chó, mèo và chim).

EOS R5 cũng sẽ có hệ thống chống rung 5 trục cho cảm biến (IBIS) đầu tiên của Canon, khi hoạt động cùng với những ống kính có chống rung của ngàm RF thì sẽ đem đến chống rung lên tới 9 bước. Cuối cùng về mặt thiết kế, máy có ống ngắm OLED EVF 5.76 triệu điểm, tần số 120Hz, màn hình chính 2.1 triệu điểm xoay lật đa hướng, một màn hình phụ thể hiện thông số trên đỉnh, 2 cổng thẻ (1 CFExpress và 1 SD UHS-II), cổng tai nghe và mic, HDMI, kết nối Wifi và Bluetooth tích hợp.

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 4.
Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 5.
Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 6.
Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 7.

Canon EOS R6

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 8.

Được đặt tên số cao hơn nhưng lại là lựa chọn ‘giá rẻ’ hơn đó là EOS R6. Đây là chiếc máy với cảm biến Full-frame 20.1MP và cũng với bộ xử lý Digic X, đem tới khả năng quay phim 4K 10-bit 4:2:2 ở 60fps, 1080/120p slow motion và chụp liên tục ở tốc độ 20fps. Ta sẽ không có khả năng quay phim RAW ở R6, nhưng vẫn sẽ có hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF II và chống rung 5 trục giống hệt R5.

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 9.

Về thiết kế R6 cũng có đôi chút thua thiệt so với sản phẩm cao cấp hơn mình, với 1 ống ngắm OLED 3.69 triệu điểm, màn hình xoay lật đa hướng 1.62 triệu điểm, 2 cổng thẻ SD UHS-II, cổng tai nghe và mic, HDMI và Wifi, Bluetooth tích hợp. Khả năng chống chịu thời tiết của R6 sẽ “tương đương chiếc 6D trước đây, và sẽ yếu hơn so với R5”.

Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 10.
Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 11.
Canon chính thức ra mắt bộ đôi Mirrorless EOS R5 và R6: Sự trở lại ngôi vương của Canon? - Ảnh 12.

Giá của Canon EOS R6 và R5 sẽ lần lượt là 2500 USD3900 USD, khi được mua cùng ống kính kit RF 24-105mm f/4-7.1 IS STM thì sẽ tăng lên lần lượt là 3600 USD và 5000 USD, những mức giá không hề rẻ nhưng lại thấp hơn so với những dự định trước đây, khi nhiều người đoán rằng EOS R5 với cấu hình cao như vậy sẽ phải có giá lên tới 5000 USD cho riêng thân máy!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk