Cánh cửa bước ra thị trường Châu Á dành cho startup Việt

Tram Ho

Năm 2021 là một năm đột phá đối với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới. Một trong những thành công có thể kể đến là Sendbrid đã gọi thành công 100 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Series C với mức định giá 1,05 tỷ đô la. Sendbird hiện là một trong 12 doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân có trụ sở tại Hàn Quốc.

Cùng với mục tiêu của Chính phủ Hàn Quốc đó là thu hút các doanh nghiệp khởi nghiệp toàn cầu thiết lập hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, từ đó giúp mở rộng đến các nền kinh tế lớn khác tại châu Á. Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tham dự từ tháng 4, K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016 với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các Startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á. Năm 2021 là năm thứ 6 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu. Kể từ khi được tổ chức vào năm 2016, cuộc thi đã nhận được 10,050 hồ sơ tham dự từ 151 quốc gia với hơn 1.25 tỷ USD vốn đầu tư được xúc tiến.

Cuộc thi năm nay được kỳ vọng sẽ hỗ trợ startup Việt Nam nói riêng và tại các nước khác có thể mở rộng thị trường ra nước ngoài, đem đến cơ hội tiếp xúc và tìm đến các cố vấn, hỗ trợ giải quyết các trở ngại từ mô hình kinh doanh, ngôn ngữ, chính sách pháp lý…

Cánh cửa bước ra thị trường Châu Á dành cho startup Việt - Ảnh 1.

K-Startup Grand Challenge 2021 đã chính thức mở đơn đăng ký từ 15/4/2021 – 15/6/2021 tại https://www.k-startupgc.org/

Năm 2021, Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc (NIPA) tiếp tục là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2021 (KSGC 2021) tại Việt Nam. Các thông tin chi tiết về cách thức và quyền lợi dành cho các startup được công bố như sau:

Đối tượng tham gia là các dự án khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 7 năm hoặc có ít nhất 01 thành viên đội ngũ sáng lập là người có quốc tịch tại một trong các quốc gia/vùng lãnh thổ khác ngoài Hàn Quốc. Các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm năng với mục tiêu rõ ràng là mở rộng doanh nghiệp ra thị trường Châu Á thông qua việc sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm.

Giải thưởng được công bố cho Quán quân là 120,000$, Á quân là 70,000$, giải ba là 40,000$, giải tư là 25,000$, giải năm là 15,000$ và năm giải tiếp theo trong top 10 mỗi đội sẽ nhận được 10,000$.

Cánh cửa bước ra thị trường Châu Á dành cho startup Việt - Ảnh 2.

Top 5 Đội thi đạt giải cao nhất của K-Startup Grand Challenge 2020

Ban giám khảo sẽ chấm bài thi và tổ chức chương trình thi online toàn cầu từ ngày 5/7 – 9/7 để chọn ra Top 60 startup tới Hàn Quốc tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 3,5 tháng với kinh phí hỗ trợ lên đến 11,136 USD/đội và trình bày sản phẩm trước các nhà đầu tư tại Demo Day. Trong đó, 30 startup xuất sắc nhất sẽ được tham gia chương trình hỗ trợ thành lập tại Hàn Quốc kéo dài 3,5 tháng tiếp theo với kinh phí hỗ trợ lên đến 11,136 USD/đội.

Ngoài ra, trong thời gian ở Hàn Quốc, các startup sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các quỹ đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á; được nghiên cứu, phát triển, kiểm tra sản phẩm tại phòng nghiên cứu với các chuyên gia; được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ để định cư và thiết lập cơ sở kinh doanh tại Hàn Quốc; được sự tư vấn giúp đỡ tận tình từ các chuyên gia chuyên môn đến từ các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và châu Á; kết nối, hợp tác với các đối tác lớn tại thị trường Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết và cách thức đăng ký tham gia chương trình được đăng tải trên website chính thức của K-Startup Grand Challenge 2021 và trên trang Facebook chính thức của KSGC. Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 15/6/2021

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk