Canh bạc mới của Elon Musk: Định lợi dụng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lặp lại lịch sử năm 2020 trên Twitter nhưng nhận về 20 phút bẽ bàng

Tram Ho

Canh bạc mới của Elon Musk: Định lợi dụng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lặp lại lịch sử năm 2020 trên Twitter nhưng nhận về 20 phút bẽ bàng - Ảnh 1.

Tờ New York Time (NYT) cho biết tỷ phú Elon Musk mới đây đã tổ chức sự kiện livestream audio qua Twitter cho ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Ron DeSantis, đồng thời là Thống đốc bang Florida. Đáng lẽ ra đây sẽ là sự kiện trọng đại gây dựng lại hình ảnh cho nhà sáng lập Tesla cũng như mạng xã hội Twitter nếu không có sự cố sập mạng suốt 20 phút.

Cụ thể, sự kiện này gặp vấn đề về micro thu âm, âm thanh không ổn định suốt 20 phút đồng hồ lúc mới bắt đầu, qua đó buộc Elon Musk phải tạm dừng. Sau đó dù sự kiện được phát lại với hàng trăm nghìn người theo dõi sau đó nhưng ông DeSantis không hề nói một tiếng nào tại thời điểm đó.

Thật điên rồ, tôi rất xin lỗi”, Elon Musk ái ngại nói.

Canh bạc mới của Elon Musk: Định lợi dụng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lặp lại lịch sử năm 2020 trên Twitter nhưng nhận về 20 phút bẽ bàng - Ảnh 2.

Tỷ phú Elon Musk và Thống đốc Ron DeSantis

Tờ NYT nhận định sự cố này không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Elon Musk mà còn khiến những nỗ lực thay đổi Twitter của ông bị nghi ngờ nhiều hơn.

Động thái này của Elon Musk được cho là lặp lại bài học năm 2020 khi ứng cử viên tranh cử Tổng thống Donald Trump lúc đó đã dùng sức mạnh mạng xã hội như Twitter thay vì các chiến dịch tranh cử truyền thống, qua đó thành công đắc cử.

Thậm chí sau đó, cựu Tổng thống Donald Trump còn thường xuyên sử dụng Twitter như một trang phát ngôn phi chính thức của Nhà Trắng với nhiều tuyên bố-thông tin còn xuất hiện trước cả khi được công bố chính thức.

Quay trở lại với Elon Musk, sau thương vụ 44 tỷ USD, nhà sáng lập Tesla đã đuổi việc 75% nhân viên Twitter cùng với nỗ lực tái cơ cấu kinh doanh lại mạng xã hội này. Việc ông DeSantis đồng ý tham gia buổi livestream được nhận định là một trong những cơ hội để Elon Musk quảng bá Twitter cùng chương trình tái cơ cấu kinh doanh của mình trong mùa vận động tranh cử.

Mạng xã hội Twitter vốn khá nổi tiếng trong chính giới Mỹ khi được nhiều chính trị gia cũng như cá nhân, tổ chức tham gia bày tỏ quan điểm nhằm thu hút cử tri.

Tuy nhiên sự thất bại này lại đang khiến chính danh tiếng của cả Elon Musk lẫn ứng cử viên DeSantis gặp tổn hại.

Chúng tôi có quá nhiều người tham gia khiến máy chủ bị quá tải, và điều này thực tế là một tín hiệu tốt khi cho thấy sự quan tâm của công chúng đến sự kiện”, người phụ trách kỹ thuật David Sacks của sự kiện trên cố gắng bào chữa.

Kiếm tiền từ bầu cử

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Elon Musk không chỉ muốn khôi phục lại vị thế của Twitter như trước đây mà còn định lợi dụng cuộc chạy đua tranh cử lần này để kiếm lợi nhuận về cho mạng xã hội vốn đang gánh khoản lãi vay lên đến 1 tỷ USD/năm.

Canh bạc mới của Elon Musk: Định lợi dụng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lặp lại lịch sử năm 2020 trên Twitter nhưng nhận về 20 phút bẽ bàng - Ảnh 3.

Cụ thể, nhà sáng lập Tesla đã cố gắng khuyến khích các ứng cử viên tham gia livestream trên Twitter hoặc tranh luận trên nền tảng này.

Lần này thì tôi không có dự định ủng hộ ứng cử viên nào cụ thể. Thế nhưng tôi đang kỳ vọng biến Twitter thành một nền tảng nơi tổ chức các sự kiện livestream hay trở thành mạng xã hội để người nổi tiếng đưa ra các tuyên bố”, Elon Musk cho hay.

Bất kỳ ứng cử viên nào có tuyên bố trên nền tảng này sẽ nhận được sự chú ý của công chúng. Đây là một bước đi khôn ngoan”, tỷ phú nhà Tesla quảng bá.

Việc gây dựng lại sự nổi tiếng của Twitter thông qua cuộc bầu cử lần này sẽ đem về cho nền tảng các hợp đồng quảng cáo béo bở cũng như củng cố niềm tin vào Elon Musk trong công cuộc gây dựng lại mạng xã hội này.

Về phía Thống đốc DeSantis, đội ngũ vận động tranh cử của ông cáo buộc các đối thủ đã gây ra tình trạng mất mạng này và cho biết bất chấp khó khăn, buổi livestream vẫn kêu gọi được hơn 1 triệu USD tiền quyên góp ủng hộ chỉ trong 1 giờ đầu tiên.

Tờ WSJ cho biết kể từ khi Cựu Tổng thống Donald Trump thành công với cách tuyên truyền chiến dịch trên mạng xã hội, vô số nền tảng đều muốn nhà lãnh đạo này tham gia ứng dụng của họ để thực hiện cuộc vận động bầu cử sắp tới.

Việc mọi người đều muốn Cựu Tổng thống Donald Trump tham gia nền tảng của mình đã không còn gì là bí mật. Họ khát khao tầm ảnh hưởng cũng như những người ủng hộ ông ấy”, người phát ngôn của đội ngũ vận động tranh cử cho ứng cử viên Donald Trump nói với WSJ.

Hiện Cựu Tổng thống Donald Trump đang quảng bá cho mạng xã hội của riêng mình mang tên “Truth Social” và từng cho biết không có lý do gì để quay trở lại Twitter. Thế nhưng Elon Musk phản pháp rằng ngay cả những bài đăng của Cựu Tổng thống Donald Trump trên Truth Social cũng cần được chụp màn hình đăng lại lên Twitter thì mới có người biết đến.

*Nguồn: NYT, WSJ

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk