Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội

Tram Ho

Ngày 24/3, VinFast chính thức giới thiệu mẫu xe điện VF e34 tại Việt Nam. Đây là mẫu xe điện được định vị thuộc phân khúc SUV hạng C, với giá bán 690 triệu đồng. Chiếc ô tô điện đầu tiên có hai cách sạc: tại nhà, dùng điện dân dụng 220V hoặc tại trạm sạc mà VinFast xây dựng.

Tại Hà Nội, mô hình các trạm sạc nhanh của VinFast đã được triển khai lắp đặt, điều này càng đặc biệt khi VF e34 được bán ra, cho thấy hãng xe đã sẵn sàng cho một hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh, phục vụ nhu cầu khách hàng.

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 1.

VinFast hiện chưa đưa ra nhiều thông tin về các điểm sạc, tuy nhiên, các cột sạc của VinFast đều là chuẩn sạc CCS combo 2 (Combined Charging System – sạc một chiều công suất lớn, giúp sạc nhanh.

Theo thông tin trên trạm sạc này, hệ thống dây điện được cung cấp bởi nhà sản xuất MIDA hiện đang cung cấp cho nhiều thương hiệu tên tuổi như Nissan, Volkswagen, Tesla, Porsche, Honda, Ford, Toyota.

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 2.

Mô hình trạm sạc ô tô điện VinFast tại Long Biên, Hà Nội.

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 3.

Các trạm sạc xe điện trong tương lai gần sẽ được bố trí tại cάc bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, khu đô thị…

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 4.

Về quy mô, hãng xe Việt dự kiến, trong năm 2021 sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện tại các bãi đỗ xe của các địa điểm ở Trung tâm tỉnh/thành phố như: chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao đẳng, khách sạn.

Dù được lắp đặt ở khu vực đỗ xe nhưng sẽ không làm thay đổi công năng mặt bằng khu vực.

Hãng xe này cùng kêu gọi đối tác là cá nhân, doanh nghiệp có mặt bằng phù hợp, hợp tác với VinFast lắp đặt và khai thác trạm sạc xe điện (hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện).

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 5.
 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 6.

Dù được lắp đặt ở khu vực đỗ xe nhưng sẽ không làm thay đổi công năng mặt bằng khu vực.

Bên cạnh trạm sạc ô tô điện, tại một số điểm ở Hà Nội, trạm sạc xe máy điện Klara, Ludo… đã đi vào vận hành, miễn phí cho khách dùng.

 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 7.
 Cận cảnh những trạm sạc nhanh đầu tiên cho ô tô điện VinFast tại Hà Nội - Ảnh 8.

Trạm sạc xe máy điện tại Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Hãng xe bố trí cho khách dùng xe máy điện các trạm sạc thường, sạc nhanh và các trạm thuê pin. Trong đó, các trạm sạc nhanh được VinFast bố trí tại các điểm công cộng, các bãi đỗ xe, cửa hàng tiện ích VinMart+,… Với tốc độ sạc rất lớn, trạm sạc nhanh chỉ cần khoảng 20 – 30 phút là đã có thể cung cấp đủ điện năng cho pin lithium cho xe máy điện.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk