Cảm biến vân tay trên Google Pixel 6 bị lag và chậm không phải là lỗi, đó là tính năng

Tram Ho

Kể từ khi những chiếc Pixel 6 và Pixel 6 Pro được ra mắt vào tháng 10, đã có nhiều người dùng phản ánh về việc cảm biến vân tay hoạt động chậm và lag, khiến cho việc mở khóa gặp nhiều khó khăn. Hôm nay, Google đã giải thích lý do, nhưng không đưa ra bất kỳ giải pháp nào để khắc phục.

Trong câu trả lời của mình trên Twitter, Google giải thích lý do là vì “các thuật toán bảo mật nâng cao” mà cảm biến vân tay của Pixel 6 sử dụng. Google cho biết rằng các biện pháp bảo mật nâng cao này có thể khiến cho việc đọc dấu vân tay của người dùng mất nhiều thời gian hơn để xác minh, hoặc yêu cầu thời gian tiếp xúc với cảm biến nhiều hơn.

Cảm biến vân tay trên Google Pixel 6 bị lag và chậm không phải là lỗi, đó là tính năng - Ảnh 1.

Pixel 6 sử dụng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình, thay vì cảm biến siêu âm giống như Galaxy S21 của Samsung. Nhiều người dùng cho rằng đây có thể là nguyên nhân khiến cho tốc độ phản hồi của cảm biến chậm hơn. Nhưng theo chia sẻ trên diễn đàn Reddit, cảm biến vân tay quang học vẫn hoạt động nhanh và chính xác trên smartphone OnePlus.

Do đó đây có thể là vấn đề riêng của Google Pixel 6. Trong khi giải thích khá mơ hồ, Google không đưa ra bất kỳ biện pháp khắc phục nào, ngoài việc khuyên người dùng nên giữ cho ngón tay của mình thật sạch khi tiếp xúc với cảm biến dưới màn hình.

Cảm biến vân tay trên Google Pixel 6 bị lag và chậm không phải là lỗi, đó là tính năng - Ảnh 2.

Có vẻ như Google cũng không cho rằng đây là lỗi, mà nó là một tính năng bảo mật nâng cao. Vì vậy có thể sẽ không có bản cập nhật sửa lỗi nào trong tương lai. Còn hiện tại người dùng Pixel 6 vẫn sẽ phải chịu đựng việc mở khóa bằng vân tay một cách chậm chạp trên những chiếc Pixel 6 và Pixel 6 Pro của mình. Trong khi đó thì việc nó có bảo mật tốt hơn hay không thì cũng không ai có thể dám chắc.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk