Cảm biến 108MP thế hệ mới của Samsung lại được bán cho Xiaomi trước khi đưa lên Galaxy Note 20

Tram Ho

Mặc dù Samsung được biết đến nhiều nhất với danh xưng là nhà sản xuất smartphone và TV. Nhưng hãng điện tử Hàn Quốc cũng là một trong những hãng tham gia sản xuất tấm nền màn hình, chip xử lý, RAM, bộ nhớ trong và cả cảm biến camera.

Cảm biến 108MP thế hệ mới của Samsung lại được bán cho Xiaomi trước khi đưa lên Galaxy Note 20 - Ảnh 1.

Ngoài việc tự cung tự cấp, Samsung cũng bán linh kiện cho các nhà sản xuất khác trong đó có các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo hay Vivo. Năm ngoái, Samsung đã bán dòng cảm biến ISOCELL Bright HMX, độ phân giải 108MP cho Xiaomi. Các model dùng cảm biến này có thể kể đến như Mi CC9 Pro và Mi Note 10.

Mối quan hệ hợp tác vẫn tiếp tục cho đến năm nay. Theo nhiều nguồn tin, Samsung được cho sẽ bán cảm biến hình ảnh ISOCELL thế hệ mới và tiên tiến nhất của mình cho Xiaomi, thậm chí trước cả khi Galaxy Note 20 ra mắt.

Trước đó Xiaomi là hãng đầu tiên sở hữu công nghệ cảm biến 108MP ISOCELL Bright HMX, ngay cả trước khi Galaxy Note 10 và Galaxy S20 sau đó. Và năm nay, Xiaomi vẫn sẽ tiếp tục nắm quyền tiếp cận công nghệ cảm biến hình ảnh mới nhất.

Cảm biến 108MP thế hệ mới của Samsung lại được bán cho Xiaomi trước khi đưa lên Galaxy Note 20 - Ảnh 2.

Theo Sammobile, cảm biến ISOCELL Bright HM2 thế hệ mới vẫn có số chấm 108MP. Và theo các giả thuyết đặt ra, cảm biến này vẫn sẽ sử dụng công nghệ Nanocell giống như Bright HM1 trên Galaxy S20 Ultra.

Ngoài ra cũng có khả năng ISOCELL Bright HM2 chỉ đơn giản là một bản cập nhật. Tuy nhiên nó cũng có thể là môt biến thể khác của cảm biến mà Samsung dự tính áp dụng riêng trên smartphone cao cấp của hãng với tính bảo mật cao hơn.

Trong khi đó, cảm biến ISOCELL Bright HM2 được đồn đoán sẽ dùng cho Xiaomi Mi CC10 Pro. Cảm biến này được cho hỗ trợ zoom quang 12x và zoom số 120x. Nhưng tất nhiên đãy có thể chỉ là mánh lưới quảng cáo điển hình của các hãng.

Hiện tại model Galaxy S20 Ultra được quảng cáo có khả năng zoom quang 4x và zoom số “Space Zoom” lên tới 100x. Chiếc máy có công nghệ zoom quang xa nhất hiện nay phải kể đến zoom 5x trên Huawei P40 Pro.

Theo tin đồn, thế hệ Galaxy Note 20 sẽ trình làng tại một sự kiện vào đầu tháng 8 tới đây.

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk