Cài đặt thành công Windows 11 lên điện thoại Xiaomi

Tram Ho

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của Windows 11 thông qua Dev Channel. Phiên bản Windows 11 Insider Preview mới nhất là bản Build 22000.51, cho phép người dùng test thử các tính năng sắp có mặt trên phiên bản chính thức.

Cài đặt thành công Windows 11 lên điện thoại Xiaomi - Ảnh 1.

Windows 11 được cài đặt trên Lumia 950 XL

Ngoài x64, Microsoft cũng cho phép tải xuống phiên bản ARM của Windows 11 và một số nhà phát triển đã thử cài đặt hệ điều hành này lên chiếc Lumia 950 XL – smartphone cuối cùng được Microsoft ra mắt vào năm 2015, chạy vi xử lý Snapdragon 810 và có 3GB RAM.

Tuy nhiên, Lumia 950 XL không phải là mẫu smartphone duy nhất có thể cài được Windows 11. Một số người khác cho biết họ cũng đã cài đặt thành công Windows 11 Preview trên Xiaomi Mi 8, mặc dù không hỗ trợ đầy đủ chức năng của màn hình cảm ứng và cổng USB.

Cài đặt thành công Windows 11 lên điện thoại Xiaomi - Ảnh 2.

Xiaomi Mi 8 hoàn toàn có thể chạy được Windows 11

Microsoft hiện đã từ bỏ dòng điện thoại Lumia, thế nhưng không ít người dùng vẫn còn đang sử dụng và mày mò để mang hệ điều hành mới lên smartphone của họ. Năm ngoái, một nhóm các nhà phát triển đã port thành công Windows 10 với đầy đủ tính năng lên bộ đôi Lumia 950 và 950 XL.

Các nhà phát triển đã cố gắng bổ sung tính năng Continuum, cũng như ứng dụng gọi điện quen thuộc lên chiếc điện thoại Lumia chạy hệ điều hành Windows. Thậm chí, họ còn tinh chỉnh sâu hơn để giúp Windows nhận thẻ SIM được lắp trên máy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk