Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Tram Ho

Ngày 25/12/2020, Lin Qi – CEO của nhà sản xuất video game Yoozoo Games đã qua đời trong tình trạng “ngộ độc cấp tính”. Phía cảnh sát Thượng Hải cho biết nguyên nhân cái chết của Lin là bị đầu độc. Sự kiện diễn ra vào ngày Giáng sinh này đã gây chấn động dư luận Trung Quốc.

 Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát - Ảnh 1.

Lin Qi – cố CEO của Yoozoo Games.

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm chính của vụ án là Xu Yao, lãnh đạo cấp cao phụ trách bộ phận điện ảnh và truyền hình của Yoozoo Games. Trước đó, Xu là một luật sư được đào tạo tại Pháp và Mỹ.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Mỹ nổi tiếng Breaking Bad, Xu Yao đã mua nhiều loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Lin nhập viện ngày 15/12/2020. Sau nhiều ngày điều trị, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của Yoozoo Games đã qua đời lúc 5 giờ chiều ngày 25/12/2020. Một nguồn tin thân cận tiết lộ rằng Lin được xác định là ngộ độc tetrodotoxin, chất độc thần kinh thường liên quan đến cá nóc, một món ăn ngon của Nhật Bản nhưng có khả năng gây chết người nếu chất độc không được làm sạch trước khi sử dụng. Nếu ăn phải, nạn nhân sẽ bị chóng mặt, nôn mửa và tê ngón tay, miệng. Đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị hoàn toàn triệu chứng do chất độc này gây ra.

 Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát - Ảnh 2.

Cá nóc là một món ăn ngon của Nhật Bản nhưng có khả năng gây chết người nếu chất độc không được làm sạch trước khi sử dụng.

Lin đã được truyền một lượng khoảng 40 lít máu và trải qua một cuộc phẫu thuật để ổn định tình trạng. Tuy nhiên, vì lúc đó cũng đang bị nhiễm độc thủy ngân nên nội tạng cơ thể ông bắt đầu chảy máu, khiến tim và phổi bị hỏng. Một nguồn tin khác cho biết người ta đã tìm thấy 5 chất độc khác nhau trong cơ thể Lin.

Dư luận Trung Quốc đã bị chấn động bởi vụ án này. Đến giữa tháng 1/2021, một người phụ nữ tuyên bố Lin đã có con ngoài giá thú với chị gái của cô và do đó đứa trẻ xứng đáng được thừa kế một phần trong khối tài sản khoảng 1 tỷ USD của Lin.

Một nguồn tin nội bộ giấu tên chia sẻ với Caixin rằng các tình tiết mới nhất của vụ án giống như cốt truyện của một bộ phim giết người. Hiện đại diện của Yoozoo và nhóm pháp lý của Xu Yao vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của Caixin.

Được biết, Xu bị ám ảnh bởi “Breaking Bad”, bộ phim xoay quanh một giáo viên hóa học trung học trở thành trùm ma túy. Xu đã xây hẳn một phòng thí nghiệm chuyên sản xuất chất độc của riêng mình tại quận Qingpu, Thượng Hải. Sau đó, Xu mua hơn 100 loại chất độc trên web đen và thường xuyên thử nghiệm trên chó, mèo cùng nhiều vật nuôi khác. Sau khi hiểu về chất độc, Xu lên kế hoạch để đầu độc mục tiêu ngoài đời thực.

Xu bị cáo buộc chuẩn bị và đưa một lọ thuốc chưa 30 viên men vi sinh có lẫn các viên thuốc độc và chuyển đến Lin thông qua thư ký của nạn nhân. Vài ngày sau khi sử dụng, Lin đã uống phải viên có độc và có triệu chứng buồn nôn. Ông nhập viện rồi qua đời sau 10 ngày.

Một trong những người thân cận với Lin cho biết Xu là một chuyên gia pháp lý dày dạn và từ đó đến giờ luôn từ chối nhận tội. Đến nay, nhiều chi tiết trong vụ án đã được phát hiện thêm, bao gồm việc Xu mua và sản xuất chất độc. Mặc dù vậy, quá trình điều tra vẫn đang được tiếp tục tiến hành để có bằng chứng rõ ràng hơn.

Nhiều nguồn tin trong lĩnh vực game nói với Caixin rằng không biết bất kỳ khoản nợ hoặc mối quan hệ cá nhân nào bên ngoài công việc đã thúc đẩy Xu thực hiện hành động như vậy. Đến nay, động cơ gây án của Xu vẫn là một bí ẩn.

Xu sinh năm 1981, từng theo học luật ở Trung Quốc trước khi học và tốt nghiệp ngành luật bảo hiểm tại một trường đại học của Pháp năm 2006. Năm 2008, Xu theo học trường luật của Đại học Michigan rồi làm việc tại bộ phận pháp lý của tập đoàn tài chính Fosun nổi tiếng trong gần 10 năm. Năm 2017, Xu gia nhập Yoozoo Games. Mọi người nhận xét Xu là người chuyên nghiệp và trầm tính. Năm 2018, Xu trở thành giám đốc cấp cao của một công ty con của Yoozoo Games. Sau đó, vị trí này được giao lại cho Zhao Jilong, Phó chủ tịch công ty liên kết với dự án “Three-Body” của Yoozoo.

Theo Caixin, ngoài Lin, Zhao cùng một người khác làm việc tại bộ phận trò chơi trực tuyến của Yoozoo cũng bị đầu độc. Các xét nghiệm cho thấy Zhao bị nhiễm độc thủy ngân từ từ và hàm lượng độc tố trong máu của Zhao cao gấp 10 lần bình thường. Sau khi điều trị, Zhao dự kiến sẽ ra viện trong thời gian tới.

Một nguồn tin thân cận của Yoozoo nói với Caixin rằng Xu và Zhao không có mối quan hệ tốt. Họ luôn trong tình trạng cạnh tranh trong quá trình thực hiện dự án “Three-Body”.

Chi tiết về vụ đầu độc của Zhao vẫn chưa được công khai như nó đã gây ra sự bất an rộng rãi hơn trong công ty, khiến nhiều giám đốc hàng đầu phải đi xét nghiệm chất độc kể từ cái chết của Lin.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk