Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào

Tram Ho

Xây dựng thói quen tốt, cải thiện sức khỏe – Nền tảng cho việc phát triển bản thân, nâng cấp chất lượng sống của bạn

Bạn có phải là một “cú đêm” hay là người bận rộn đến mức thường xuyên bỏ bữa, lười uống nước? Hoặc có phải bạn là người tham công tiếc việc nhưng không biết quản lý thời gian, không biết cách ghi chép khoa học? Những thói quen và lối sống kém lành mạnh như thế này về lâu dài sẽ khiến cuộc sống, công việc cũng như sức khỏe của bạn đi xuống rõ rệt.

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Hệ quả dễ thấy nhất là cơ thể bạn sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu ngủ, tư duy kém linh hoạt và thậm chí một số trường hợp còn bị suy giảm trí nhớ. Về mặt công việc, dù bạn làm nhiều nhưng không biết cách sắp xếp và xử lý phù hợp thì kết quả đạt được chắc chắn sẽ không như mong muốn. Hoặc tệ hơn, lượng công việc tồn đọng sẽ ngày càng nhiều hơn, và “deadline” sẽ trở thành nỗi ám ảnh của bạn mỗi ngày. Tựu trung, chất lượng công việc lẫn cuộc sống của bạn đều sẽ giảm mạnh.

Để ngăn ngừa những tình trạng không mong muốn này, bạn có thể bắt đầu cải thiện bản thân ngay từ bây giờ. Nếu dư dả về kinh tế và thời gian, bạn có thể đăng ký các khóa học thực hành xây dựng thói quen tốt, tới phòng gym và thuê PT (huấn luyện viên cá nhân) để nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ chuyên nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe.

Còn nếu bạn bận rộn, muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì có thể nhờ cậy đến các “trợ thủ” công nghệ thông minh như đồng hồ theo dõi sức khỏe, hoặc các ứng dụng giúp tạo lập thói quen mới, ứng dụng nhắc nhở và theo dõi sức khỏe như dưới đây.

Ứng dụng tạo lập thói quen tốt

Habitify

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Đây là 1 ứng dụng theo dõi thói quen nổi bật hàng đầu hiện nay với giao diện thân thiện và cách dùng đơn giản. Ngoài những thói quen được cài đặt sẵn trong Habitify, bạn có thể tự đặt thêm các thói quen mới với lựa chọn tùy chỉnh mục tiêu, thời gian và tần suất lặp lại.

Ứng dụng này bao gồm bản miễn phí và trả phí. Trong đó, gói miễn phí sẽ bao gồm tạo thêm 3 thói quen mới, 15 lần “check-in”/tuần và một lời nhắc nhở cho một thói quen.

Bạn có thể theo dõi thông số thói quen được hiển thị theo những tùy chọn khác nhau (theo phần trăm, theo dạng lịch hoặc theo số lần check-in).

Tải ứng dụng cho Android

Tải ứng dụng cho iOs

Productive

Tương tự Habitify, đây cũng là 1 ứng dụng hỗ trợ bạn theo dõi và tạo lập thói quen mới. Điểm sáng ở ứng dụng này là cung cấp thêm tùy chọn theo dõi mục tiêu và lập kế hoạch.

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Để hỗ trợ bạn xây dựng thói quen mới, Productive sẽ tạo 1 bảng theo dõi theo tuần. Khi bạn check-in liên tiếp hàng ngày sẽ tạo thành 1 đường liên kết màu xanh. Nếu không muốn đường liên kết bị “đứt đoạn”, bạn sẽ phải duy trì tính kỷ luật và rèn thói quen đó hàng ngày.

Ngoài ra, Productive còn tích hợp sẵn nhiều danh sách thói quen/hoạt động thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Ứng dụng này cũng bao gồm cả bản miễn phí và trả phí.

Tải ứng dụng cho Android

Tải ứng dụng cho iOs

Ứng dụng theo dõi sức khỏe

Google Fit

Đây là ứng dụng theo dõi sức khỏe tiện lợi dành cho điện thoại và đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android.

Với Google Fit, bạn có thể theo dõi các hoạt động thể chất như chạy bộ, đạp xe,… đồng thời tính toán lượng calo, theo dõi cân nặng. Ứng dụng này cũng có thể theo dõi chất lượng giấc ngủ của bạn.

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 6.

(Ảnh: Internet)

Tải ứng dụng cho Android

Apple Health

Nếu bạn là fan của hệ điều hành iOs thì Apple Health chính là “trợ lý sức khỏe” toàn diện, đáng tin cậy dành cho bạn. Ứng dụng này được phát triển trên nền tảng iOs và Apple Watch.

Cái hay của Apple Health là bạn không nhất thiết phải đem theo thiết bị đã cài ứng dụng bên mình, bởi Apple Health có thể tổng hợp dữ liệu từ các ứng dụng khác trong iPhone và các thiết bị luyện tập, sau đó phân tích và đưa ra các thông số sức khỏe tổng quát.

Apple Health cho phép bạn theo dõi nhiều thông số sức khỏe khác nhau, bao gồm các chỉ số cơ thể khi luyện tập, đo nhịp tim, nhịp hô hấp và cả theo dõi chất lượng giấc ngủ.

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 8.

(Ảnh: Internet)

Tải ứng dụng cho iOs

Ứng dụng nhắc nhở uống thuốc

My Therapy

Nếu bạn sống một mình và thường xuyên phải bận rộn với các “deadline” đến mức quên bẵng việc chăm sóc sức khỏe thì chắc hẳn bạn sẽ cần tới My Therapy. Đây là ứng dụng theo dõi và nhắc nhở bạn uống thuốc một cách đơn giản. Tài khoản My Therapy còn cho phép bạn và gia đình cùng nhau quản lý.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thể theo dõi thêm về cân nặng, huyết áp và cả tâm trạng của người dùng. My Therapy tích hợp hơn 50 phép đo khác nhau hỗ trợ bạn theo dõi các triệu chứng của bệnh mãn tính.

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 10.

(Ảnh: Internet)

Tải ứng dụng cho Android

Tải ứng dụng cho iOs

365 Medihome

Đây là ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện được kết nối trực tiếp với các phòng khám đa khoa trên toàn quốc với nhiều tính năng hữu ích.

Các tính năng nổi bật của 365 Medihome có thể kể đến như đặt lịch khám online, tư vấn khám bệnh qua video call, tra cứu thông tin nhà thuốc, phòng khám, bảo hiểm y tế, cập nhất tin tức y tế chính thống…

Cài 6 ứng dụng này để tạo lập ngay những thói quen tốt, cải thiện sức khỏe hiệu quả mà chẳng tốn xu nào - Ảnh 12.

(Ảnh: Internet)

Tất nhiên không thể bỏ qua tính năng đặt lịch nhắc nhở uống thuốc với giao diện đơn giản, dễ dùng. Đặc biệt, tính năng này đi kèm với việc quản lý và theo dõi các bệnh mãn tính của bệnh nhân. Ngoài ra, 365 Medihome còn lưu trữ và theo dõi hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh nhân trọn đời.

Tải ứng dụng cho Android

Tải ứng dụng cho iOs

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk