Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web

Tram Ho

Kẻ phá bĩnh kia là một thứ khá phổ biến trên smartphone, và gần đây đã bắt đầu hiện diện ngày càng nhiều trên các trình duyệt web: các website liên tục xin cấp quyền gửi thông báo đến người dùng.

Hiển nhiên, khi xem các website, gần như chẳng ai muốn nhận được các thông báo phá đám. Nếu thông báo đến từ các ứng dụng độc lập, điều đó hoàn toàn chấp nhận được; nhưng từ các trình duyệt thì không. Một pop-up hiển thị ngay khi bạn vừa mở website, yêu cầu bạn cho phép gửi thông báo, có lẽ là thứ khiến website đó gần như mất hết điểm, và là một trong nhiều nguyên nhân khiến người dùng không muốn ghé thăm nó thường xuyên nữa. Bạn có thể chặn từng website khỏi việc gửi thông báo, nhưng khi mà mọi trang khác đều yêu cầu được gửi thông báo, thì cái pop-up ngớ ngẩn kia thực sự trở thành một cái gai cần phải nhổ.

Nếu bạn thuộc nhóm những người căm thù thông báo từ trình duyệt, bạn có lẽ cứ nhấn nút “Block” cho khỏe. Nhưng sẽ có những lúc bạn vô tình nhấn nhầm nút “Allow”, hoặc quá mệt mỏi khi các pop-up cứ hiện ra. Dưới đây là cách tắt toàn bộ những thứ liên quan đến hiển thị thông báo.

Đầu tiên, nhấn nút Menu ở góc trên bên phải trình duyệt Chrome (hoặc nhấn Alt+F) > chọn Settings.

Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web - Ảnh 1.

Tiếp theo, cuộn xuống dưới trang Settings và chọn Advanced

Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web - Ảnh 2.

Bây giờ chọn mục “Site Settings” trong phần “Privacy and security”

Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web - Ảnh 3.

Chọn tiếp “Notifications”

Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web - Ảnh 4.

Từ đây, bạn có thể thấy những website đã được đồng ý cho phép gửi thông báo và những website bị chặn. Bạn có thể thay đổi các lựa chọn nếu muốn. Nhưng nếu quá lười và muốn tắt hết mọi thông báo, chỉ cần bấm vào nút bên cạnh dòng chữ “Ask before sending (recommended)”.

Cách tắt thông báo trên Chrome để không bị làm phiền khi duyệt web - Ảnh 5.

(Quá trình này về cơ bản giống hệt cách tắt các thông báo Chrome trên Android, còn trên iOS thì bạn không được phép làm điều này).

Xong rồi nhé. Từ nay các website sẽ không còn gửi yêu cầu cho phép hiển thị thông báo nữa. Bạn có thể thoải mái lướt web mà không lo bị phân tâm nữa.

Tham khảo: TheNextWeb

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ