Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tìm ra phần mềm diệt virus tốt nhất

Ngoc Huynh

AV-Test – Công ty thử nghiệm phần mềm diệt virus độc lập, vừa mới công bố một biểu đồ hữu ích, hỗ trợ mọi người tìm kiếm một chương trình chống virut phù hợp một cách dễ dàng.

Chắc đã có lúc bạn phải đắn đo khi phải lựa chọn một giải pháp diệt virus cho máy tính: Norton hoặc McAfee.

Tuy nhiên, hiện nay các chương trình diệt virut có ở khắp nơi và cũng có rất nhiều chương trình miễn phí. Bạn có thể chọn Avast, AVG, Kaspersky, Panda, Trend Micro, và nhiều phần mềm khác.

Chừng đó sẽ đủ khiến bạn “điên đầu”, nhưng nay đã có một cách thực sự dễ dàng để tìm ra chương trình diệt virus nào phù hợp nhất với bạn. Tổ chức thử nghiệm độc lập AV-Test đã dành thời gian phát hiện ra các chương trình diệt virus tốt nhất dành cho người dùng Windows, Mac, và Android.

AV-Test thường công bố kết quả vài lần mỗi năm, và với người dùng Windows, các kết quả này còn có theo từng phiên bản hệ điều hành. Nhưng hiện chưa có đánh giá cho Windows 10, bạn có thể tham khảo đánh giá dành cho Windows 8.1.

Để tìm ra những tên tuổi lớn nhất trong phần mềm diệt virus, hãy truy cập vào trang chủ người dùng Windows của AV-Test tại đây. Bạn sẽ tìm ra chương trình mình cần, mỗi chương trình được đánh giá trên 3 tiêu chí: sức mạnh bảo vệ; hiệu quả vận hành; và mức độ sử dụng dễ hay khó.

Các công ty diệt virus được sắp xếp theo trật tự ABC, nhưng bạn có thể click vào bất kỳ tiêu chí nào để xem bảng xếp hạng dựa trên các tiêu chí. Mỗi mục được xếp theo thang điểm 6 điểm, được hiển thị bằng các vòng tròn. Có nhiều vòng tròn màu sắc có nghĩa là số điểm càng cao.

Tất cả 3 tiêu chí đều quan trọng, nhưng có thể khả năng tiện dụng, dễ dùng vẫn được người dùng để ý nhất. Với nhiều chương trình diệt virus thế này, hầu như tất cả chúng đều tốt, và chắc chắn bạn sẽ chọn ra được phần mềm phù hợp nhất với mình.

Ví dụ như: vào tháng 6/2015, Panda Free Antivirus nhận được số điểm rất cao và thậm chí đánh bại nhiều lựa chọn khác dành cho Windows 8.1

Để tìm hiểu kỹ hơn các kết quả, bạn có thể click vào bất kỳ chương trình diệt virus nào để xem báo cáo chi tiết cũng như đường link đến website của mỗi công ty để tải chương trình bạn chọn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/