Cách gởi và nhận các cuộc gọi từ máy Mac và Ipad thông qua hệ điều hành Yosemite & iOS 8

Diem Do

Hiện nay, Yosemite đã ra mắt, cùng với hệ điều hành iOS 8 chạy trên iPhone, bạn có thể gởi và nhận các cuộc gọi từ máy Mac và iPad (cũng chạy trên hệ điều hành iOS 8). Đây là một trong những tính năng của Continuity, nhiều tích hợp và kết nối hơn trên thiết bị Mac và iOS. Continuity cũng bao gồm  Handoff, Instant Hotspot, AirDrop và SMS Relay (như một phần của phiên bản cập nhật iOS 8.1).

 

Screenshot 2014-10-18 16.37.10 

 

Gởi và nhận các cuộc gọi từ  máy Mac và iPad là một lợi thế bởi vì thỉnh thoảng khi chuông iPhone của bạn reo lên bất cứ là bạn ở đâu, nhưng thay vì bạn đang ở trên máy Mac hay iPad của bạn. Hiện nay, bạn có thể chọn các cuộc gọi trực tiếp từ máy Mac hoặc iPad và đừng lo lắng về việc phải ngừng lại những gì mà bạn đang thực hiện vội vàng và tìm kiếm chiếc điện thoại. Trong hướng dẫn của bài báo này tôi sẽ thảo luận về cách thiết lập và vô hiệu hóa Phone Relay, cách gởi đi và nhận các cuộc gọi di động thông qua iPhone.

 

Đối với các cuộc gọi di động qua iPhone thực hiện trên tất cả các thiết bị của bạn trên cùng mạng Wifi, chạy trên iOS 8 và đăng nhập vào cùng tài khoản iCloud. Ví dụ, nếu bạn sở hữu các thiết bị của Apple và có nhiều dòng iPhone đa dạng, bằng cách đăng nhập vào cùng tài khoản iCloud, đây là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối khi chuông thiết bị của mọi người reo lên đối với một người đặt biệt. Nếu cả gia đình đang sử dụng cùng một tài khoản iCloud, ý tưởng hay là cần thay đổi tài khoản iCloud để tránh xung đột.

 

Để đảm bảo các cuộc gọi di động qua iPhone được thiết lập, bạn sẽ phải mở FaceTime trên máy Mac lên. Sau đó mở ” Preferences” bằng cách click chuột chọn vào từ “FaceTime” ở góc trên bên phải và chọn ” Preferences”.

 

Screenshot 2014-10-18 18.56.33

 

Khi bạn mở ” Preferences” lên, nhìn xuống dưới và bạn phải chắc chắn hộp thoại “iPhone Cellular Calls” đã được chọn. Nếu bạn không muốn gởi và nhận các cuộc gọi từ máy Mac, chọn không chọn vào hộp thoại đồng nghĩa với việc tắt tính năng đó đi. Bạn cũng có tùy chọn để chọn nơi mà bạn muốn cuộc gọi của bạn được gởi đi từ đâu, hay từ địa chỉ email nào hay qua số điện thoại của bạn, đây là những gì sẽ được hiển thị khi bạn gọi cho một ai đó không có thông tin liên lạc của bạn.

 

Screenshot 2014-10-18 18.58.22

 

Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các cuộc gọi di động iPhone được thiết lập trên thiết bị iOS của bạn. Để thực hiện việc này, hãy mở “Settings” lên và trượt xuống cho đến khi bạn nhìn thấy “FaceTime”. Bạn hãy đảm bảo rằng các cuộc gọi di động qua iPhone được bật lên.

 

 

Đây là một tùy chọn Settings thông minh.  Ví dụ, nếu bạn giữ các cuộc gọi di động bậc trên điện thoại iPhone và Mac nhưng tắt iPad, cuộc gọi sẽ đỗ chuông trên chiếc điện thoại iPhone và Mac. Mặc khác, nếu bạn tắt chế độ thiết lập các cuộc gọi trên iPhone, nhưng bật trên Mac và iPad thì chỉ có iPhone mới đổ chuông.

 

Bây giờ, chế độ iPhone Cellular Calls được thiết lập, chúng ta cùng thảo luận về cách hoạt động của nó. Đầu tiên chúng ta sẽ thảo luận về cách gởi các cuộc gọi đi.

 

Trên máy Mac, bạn có 2 cách khác nhau để gởi các cuộc đi. Phương pháp đầu tiên liên quan đến việc sử dụng ứng dụng FaceTime để thực hiện các cuộc gọi. Với FaceTimem bạn có thể tìm kiếm mọi người trong danh bạ của bạn bằng cách nhập tên, email hay số điện thoại. Hay nếu bạn muốn gọi đến một người không có trong danh bạ, bạn có thể nhập vào số và chọn vào biểu tượng điện thoại màu trắng để gọi khi sử dụng iPhone.

 

 

 

 

Phương pháp thứ hai để thực hiện các cuộc gọi từ máy Mac, liên quan đến các cuộc gọi gởi đi từ các ứng dụng chẳng hạn như Calendar, Contacts và Safari. Nếu bạn có số điện thoại trong Calendar, bạn có thể chọn số điện thoại đó và gọi. Trong “Contacts”, bạn sẽ tìm thấy người mà bạn muốn gọi. Bạn có thể nhấn giữ biểu tượng màu xanh trên điện thoại và gọi “555-123-4567″ khi đang sử dụng iPhone. Với Safari, khi bạn làm nổi bật số điện thoại, một hộp thoại sẽ xuất hiện với một mũi tên nhỏ hướng qua bên phải. Click chọn vào mũi tên sẽ cho bạn lựa chọn để  gọi vào số điện thoại đó khi bạn đang sử dụng iPhone. Chú ý việc này vẫn sẽ thực hiện đối với các số gồm có cả chữ và số  chẳng hạn như 1-800-APL-CARE.

 

Screenshot 2014-10-19 09.43.23    Screenshot 2014-10-19 09.44.14     Screenshot 2014-10-19 09.59.35

 

 Screenshot 2014-10-19 09.55.43   Screenshot 2014-10-19 09.56.06

Thực hiện các cuộc gọi trên iPad làm việc chính xác theo cùng cách khi họ thực hiện trên iPhone. Bạn có thể chọn vào số trong Contacts (Danh bạ) hay trong Safari để thiết lập cuộc gọi. Tuy nhiên, nếu số điện thoại không có trong danh bạ của bạn, hay nếu bạn không thể chọn nó trên Safari mà không thể thực hiện cuộc gọi.

 

2014-10-19 11.30.06     2014-10-19 11.30.27     2014-10-19 11.39.11

 

Chúng ta đã thảo luận về cách thực hiện các cuộc gọi, bây giờ hãy cùng thảo luận về cách để nhận các cuộc gọi. Khi bạn nhận cuộc gọi đến trên máy Mac và iPad, giống như iPhone, bạn sẽ nhìn thấy tên của người gọi, số điện thoại và hình ảnh nếu bạn bổ sung hình ảnh vào trong thông tin liên lạc.

 

Khi bạn nhận cuộc gọi trên máy Mac, máy Mac sẽ đổ chuông và thông báo xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình máy tính.

 

Screenshot 2014-10-18 21.27.19

 

Chọn vào Accept trong phần trả lời màu xanh khi có cuộc gọi đến và bạn có thể nghe cuộc hội thoại đến từ hệ thống loa của máy tính.

 

Screenshot 2014-10-18 19.14.04

 

Nếu bạn không trả lời điện thoại vì bạn đang bận, hãy nhấn vào mũi tên bên cạnh từ “Decline”, sẽ có tùy chọn “Reply with Message” ( Trả lời bằng tin nhắn) hay có thể thiết lập nhắc nhở cho bạn để gọi trở lại trong vòng 5 phút, 15 phút hay 1 giờ khi có ai gọi. Khi bạn thực hiện bất kỳ tùy chọn nào khác, nó sẽ dừng cuộc gọi đang đổ chuông và người gọi ngay lập tức nghe thấy giọng nói của bạn. Nếu bạn hoàn toàn không sẵn sàng và hoàn toàn bỏ lỡ cuộc gọi, thông báo cuộc gọi nhỡ sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái màn hình của bạn. 

 

Screenshot 2014-10-18 21.27.31    Screenshot 2014-10-18 21.29.07    Screenshot 2014-10-18 21.27.41

 

Nhận các cuộc gọi trên iPad thực hiện giống như cách nhận các cuộc trên iPhone. Bạn trượt qua phím trả lời, cũng có lựa chọn hoặc có thể trả lời bằng tin nhắn hoặc thiết lập nhắc nhở để gọi lại trong vòng 1 giờ đồng hồ. Bạn cũng nhận thông báo cuộc gọi nhỡ khi màn hình khóa.

 

       

       

 

 

Trong khi có một cuộc gọi đến từ máy Mac hay iPad của bạn, khi đó bạn cũng có thể chuyển đổi nhận cuộc gọi qua iPhone. Bạn có thể cần thực hiện điều này trong các dịp bạn ở ngoài, nhưng vẫn muốn nhận cuộc gọi. Để chuyển từ máy Mac hay iPad sang iPhone, điện thoại của bạn cần phải ở chế độ sẵn sàng. Bạn sẽ nhìn thấy một thanh màu xanh xuất hiện ở trên đầu màn hình, cùng với các dòng chữ màu trắng “Touch to return to call” (Nhân vào để  gọi trở lại). Khi bạn chọn vào nó, tính năng sẽ chuyển cuộc gọi đến iPhone của bạn. Tính năng sẽ làm việc rất hoàn hảo và thậm chí người gọi đến không nhận thấy có bất kỳ sự khác nhau nào về chất lượng âm thanh của cuộc gọi.

 

Screenshot 2014-10-19 13.46.14

 

Đây là các bạn gởi đi và nhận cuộc gọi từ máy Mac và iPad. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn nhận thấy lợi ích của ứng dụng này trong việc gởi và nhận các cuộc gọi từ máy Mac và iPad của bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : /9to5mac.com