Cách để xây dựng và giữ được lòng tin của khách hàng

Diem Do

istock 000018406355 large

 

Trong kinh doanh, lòng tin là tất cả. Khi Michelle Nichols đã nói trên Businessweek rằng ” Khi khách hàng đặt niềm tin vào bạn, bạn có thể tính giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn, mang đến bộ thiết lập tính năng khác hơn so với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm và yêu cầu chờ đợi trong một thời gian dài để vận chuyển, nhưng khách hàng vẫn khao khát muốn mua sản phẩm của bạn. Lòng tin của khách hàng là điều tuyệt vời.”

 

Sau đây là cách để đạt được và giữ được lòng tin đó:

 

Đừng phóng đại

 

Thậm chí không có ái sẽ mua sản phẩm của bạn nếu bạn không tiếp thị nó. Tuy nhiên, tiếp thị quá mức có thể làm cho sản phẩm của bạn trở thành thất bại. Nếu bạn không sẵn sàng là một người chơi lớn với khách hàng trung thành (nghĩ về Apple), sự khoe khoang khoát lác quá nhiều sẽ tăng sự hoài nghi của mọi người.

 

Thậm chí nếu các yêu cầu của bạn dường như hợp lý, bạn phải suy nghĩ lại và đảm bảo bạn đáp ứng tất cả chất lượng tốt nhất có thể để tạo ra yêu cầu này. Ví dụ, yêu cầu game mới hỗ trợ trên Android, nhưng nó chỉ làm việc với 2 dòng điện thoại Android lỗi thời ít được biết đến… và khi đó bạn sẽ đánh mất khách hàng.

 

Đánh trúng lợi thế thích hợp của bạn

 

Để tất cả quảng và tiếp thị sang một bên, các khách hàng tiềm năng phải có lý do giá trị để chọn sản phẩm của bạn vượt qua các đối thủ cạnh. Nếu sản phẩm của bạn không tốt nhất thì ít nhất là sản phẩm của bạn tốt nhất trong phạm vi mức giá của bạn. Hay chỉ có thể là sản xuất và chuyển giao nhanh nhất. Hay chỉ là có một tính năng đáng giá thực sự và đặc biệt.

 

Hãy xem Tập đoàn Dirtbag Clothing, họ đã mở ra một con đường trong ngành công nghiệp may mặt đầy cạnh tranh bằng cách tiếp thị đến người sử dụng ván trượt. Logo của công ty mang tên “Mặc cho đến khi bốc mùi” nói cho các khách hàng tiềm năng rằng đó không phải là Juicy Couture.

 

Mặc khác, Proto Labs sử dụng công nghệ in 3D và các công nghệ khác lần lượt đưa ra các thành phần mẫu thử đầu tiên nhanh chóng cho các công ty khác. Ngay lập tức trên website của họ, họ sẽ cho bạn biết có bao nhiêu ngày từ 1 đến 15 ngày họ sẽ cần tạo ra một loại đặc biệt của thành phần đó.

 

Kịp thời

 

Nếu bạn đi giao các sản phẩm của bạn, hãy mang chúng đến khách hàng đúng giờ. Nếu bạn đã hứa sẽ chuyển hàng đến vào thứ Năm tới, bằng mọi cách bạn phải chuyển nó đến tay khách hàng vào thứ Năm. Và nếu điều đó không xảy ra, hãy cố gắng thực hiện đúng lời hứa. Thậm chí cho dù đó không phải là lỗi của bạn. Có những điều mà khách hàng tức giận hơn là một công ty người mà hay đổ lỗi và không có giải pháp giải quyết vấn đề. Một điều lưu ý khá hay, bạn hãy đem đến cho khách hàng của mình với một phiếu giảm giá và một chút đồng cảm , có thể là cách lâu dài để có được những điều thuận lợi, suông sẻ.

 

Sửa những lỗi thiết kế nhanh chóng

 

Bạn biết bản thiết kế của bạn đẹp rực rỡ, nhưng thật tệ hầu hết mọi người đều ghét nó Đó là thái độ bình thường nếu bạn khao khát muốn trở thành một nghệ sĩ, nhưng điều đó là việc làm bất lợi cho công ty.

 

Hãy quan sát Windows 8. Microsoft đã tạo ra một giao diện người dùng mới mà hầu như tất cả mọi người đều xem thường. Trong khi công ty khẳng định rằng đó là một sự cải tiến . Người dùng lảng tránh Windows 8 và phải mất một năm để có được sự cải tiến mốt nhất là Windows 8.1 ra đời.

 

Microsoft có đủ năng lực để khắc phục những sai lầm như vậy. Bạn thì không thể. Nếu lượng đối tượng người dùng đủ lớn hướng đến sản phẩm của bạn, bạn hãy nhanh chóng sử và phát hành nó và thừa nhận sai lầm của bạn. Một lời xin lỗi chân thành và đúng lúc có thể thực hiện những việc lạ thường để xây dựng lại niềm tin.

 

Giúp đỡ khách hàng của bạn

 

Các cuộc giao dịch không nên kết thúc ngay khi cuộc mua bán vừa thực hiện. Không có điều gì có thể biến một khách hàng mua sắm chống lại bạn như dịch vụ khách hàng tồi tệ hoặc hỗ trợ kỹ thuật tồi. Để họ chờ đợi trong một giờ đồng hồ, hứa với họ sẽ sửa một số lỗi mắc phải mà không bao giờ thực hiện hoặc nói với họ rằng kỳ hạn bảo hành đã kết thúc vào ngày hôm qua là khi đó bạn đã đánh mất khách hàng của mình.

 

Bạn không thực hiện bất kỳ việc gì cho người bạn của mình. Vậy tại sao bạn lại làm điều đó với khách hàng? Bạn có thể muốn kiểm tra danh sách của 5 cơn ác mộng hỗ trợ kỹ thuật phổ biến nhất để thấy được những gì mà bạn muốn tránh khỏi.

 

Công ty của bạn phụ thuộc vào khách hàng. Hơn bất cứ điều gì, bạn muốn họ cảm thấy họ có thể phụ thuộc vào bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com