Cách để thực thi “content marketing” thành công cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp
- Diem Do
Khi bắt đầu khởi nghiệp cho chính mình, điều này sẽ xảy ra với tất cả chúng ta, không ai biết về dự án của bạn ngoại trừ người thân và bạn bè bạn. Doanh nhân nổi tiếng ở Nam Mỹ Jimmy Wales, người tạo ra Wikipedia cho rằng: “Việc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời là chưa đủ”.
Có một vài sự lựa chọn về marketing dứt khoát để quảng bá chính chúng ta và thu hút các khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, không có gì tốt hơn “content marketing ” vào thời điểm chúng ta mới khởi đầu doanh nghiệp với các nguồn lực của chính chúng ta mà không có sự đầu tư vốn bên ngoài.
Xuyên suốt bài viết này tôi muốn chia sẻ cách mà chúng tôi đã thực hiện thành công công nghệ quảng cáo trên Internet để định vị vị trí trên thị trường, tạo ra các khách hàng tiềm năng và cuối cùng chốt doanh số (tạo ra doanh thu và thu nhập ).
1, Làm việc nội bộ
Để bắt đầu với việc này, công ty khởi nghiệp của chúng tôi quan tâm đặc biệt đến sự so sánh về các dịch vụ tài chính, điện thoại di động, bảo hiểm và du lịch. Dựa trên thực tế này, chúng tôi tập trung vào ‘content marketing’. Chúng tôi đã đưa ra quyết định về sự phát triển của một phân đoạn mới dành cho khách hàng, nhưng với mục tiêu rõ ràng về việc tạo ra giá trị đích thực cho người dùng hiện tại và tương lai.
Mục tiêu của chiến lược này là nếu chúng ta so sánh và cung cấp chuyến đi đến Châu Âu, sau đó chúng ta sẽ tạo ra giá trị khi chia sẻ một bài báo như là “Viện bảo tàng nào tốt nhất ở Đức ?” hay “Cách để đi từ Rome đến Paris bằng phương tiện giao thông công cộng?”
Bằng cách này, chúng tôi đang hướng đến trở thành nơi tham chiếu của ngành công nghiệp về lâu dài đối với những người dùng đang nghĩ về việc tạo ra một chuyến đi tương tự như một kỳ nghỉ cùng với gia đình, một nguồn thông tin tạo ra có ích đã bổ sung vào đó.
Nhưng cách để biến người dùng chỉ đang ghé thăm trang web của chúng ta trở thành một khách hàng của chúng ta là như thế nào?
Đây là thách thức mà chúng tôi phải đáp lại một khi họ ghé thăm trang web của chúng tôi. Ví dụ, khi họ tìm thấy chúng tôi thông qua Google đánh giá bài báo của chúng tôi “Những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Barcelona là gì? “
Trong trường hợp đầu, chiến dịch để thay đổi từ người dùng trở thành khách hàng bằng phương pháp ‘remarketing’ (Google, Facebook và nhiều dịch vụ khác sẵn sàng cung cấp tính năng này). Điều này cho thấy nếu khách hàng đang thực hiện một số nghiên cứu để chuẩn bị cho một chuyến đi, sau đó có một người có quyền cung cấp các dịch vụ của chúng ta khi khách hàng chuyển sang các trang web. Trường hợp của chúng tôi, cơ chế làm việc này làm tăng 31% sức mạnh của chúng tôi để tạo ra tìm kiếm các khách hàng mới trong khi nó giảm 17% chi phí của chúng tôi cho mỗi lần mua.
Tùy chọn khác của phương tiện truyền thông để thực thi các chiến lược email marketing và gia tăng lượng khách hàng là để cung cấp đến người dùng khả năng nhập vào địa chỉ email của họ nếu họ tìm thấy bài báo của chúng ta hay nội dung bổ ích để có thể mang đến cho họ khá nhiều thông tin trong tương lai.
Cuối cùng, luôn luôn thích hợp để bổ sung vào một quảng cáo banner với mô tả về các dịch vụ của chúng ta trong lĩnh vực của bài báo trong trường hợp khách hàng đưa ra các quyết định hướng về tương lai và tạo ra các trao đổi mua bán hay chỉ là sự trải nghiệm dịch vụ của chúng ta.
Nhìn xuống ví dụ về cách mà chúng tôi thực hiện bổ sung tính năng “gọi trước khi hành động” trước bài báo.
2, Công việc bên ngoài
Như chúng ta thấy trước đó, đầu tiên chúng tôi bắt đầu tự thực hiện, tạo ra nội dung có giá trị trong lĩnh vực công nghiệp của chúng tôi, nhưng sau đó, các kết quả tuyệt vời được tạo ra trong doanh nghiệp khởi nghiệp của chúng tôi là để bắt đầu chia sẻ kiến thức của chúng tôi trên phương tiện truyền thông khác.
Một ví dụ cụ thể là chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp chia sẻ điện thoại di động và đó là lý do mà chúng tôi có kiến thức sâu rộng về thói quen tiêu dùng liên quan đến ngành công nghiệp, các thống kê và các xu hướng trong tương lai (chỉ những gì mà các nhà báo đang tìm kiếm).
Bằng cách đó, chúng ta liên hệ đến hàng triệu các webiste trực tuyến trong lĩnh vực công nghiệp này và cung cấp chia sẻ những thông tin đáng giá thông qua các infographic, video, các bài thuyết trình, v.v
Đó không phải là quy trình ngắn hạn, không được hoàn tất qua đêm, nó yêu cầu qua nhiều tháng và thậm chí nhiều năm để phát triển, nhưng nó tạo ra sự thừa nhận và tự tin hướng đến công việc của chúng ta vô giá.
Một ví dụ của điều này có thể là một trong những infographic của chúng ta (tôi đánh giá sử dụng Infogr.am đó là cách dễ dàng để sử dụng miễn phí) được xuất bản trên một vài trang báo , tạp chí và các trang website tin tức đứng đầu ở Mỹ Latin.
Một sự thay thế khác là để tạo ra một video (chúng tôi sử dụng PowToon), chúng ta thậm chí có thể được chia sẻ thông qua YouTube, đặc biệt là đối với các blogger quan tâm đặc biệt đến các trang web trong ngành công nghiệp điện thoại, du lịch và bảo hiểm.
3, Công việc của người dùng
Kết luận, tại nơi đầu tiên, chúng tôi đã nhìn thấy công việc chúng tôi nên thực hiện trong nội bộ và phần tin tức của chúng tôi; sau đó, ở nơi thứ hai, công việc chúng tôi nên thực hiện được biết đến thông qua phương tiện truyền thông đại chúng, ở nơi thứ ba, tôi muốn làm nổi bật một sự thay thế nới về cách làm ‘content marketing’ từ người dùng như thế nào.
Chiến lược này dựa trên việc mở ra một phần các câu hỏi và câu trả lời một cách đặc biệt chẳng hạn như chúng tôi đã làm, nơi mà người dùng thỏa mái để đăng tải lên các câu truy vấn công khai nêu họ có một vì thế chúng tôi có thể giúp họ.
Điều này có một số thuận lợi. Trước tiên, đó là phần hoàn toàn công khai và mở, nếu chúng ta trả lời một câu hỏi, các thành viên khác cũng có cùng những nghi ngờ sẽ có thể tìm ra câu trả lời.
Hơn nữa, khi người dùng mới quan sát cách chúng ta trả lời về thời gian và cách thức trả lời, họ có thể hiểu rằng chúng ta đang tập trung vào công việc của chúng ta, chúng ta có trách nhiệm và chúng ta có thể trả lời các câu hỏi của chính họ để truyền đến sự tự tin.
Sau cùng, điều này mang đến thuận lợi cho các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google, Bing và Yahoo! Sẽ sắp xếp nội dung này và sẽ được cung cấp đến những người dùng khác có cùng câu hỏi, đưa ra kết quả cho các khách hàng tiềm năng đối với sự phát triển trực tuyến.
Giới thiệu một ví dụ về phần này trên nền tảng của chúng tôi:
Tôi muốn nhấn mạnh một trong 3 công nghệ đối với content marketing đã được chia sẻ ở trên là những mục tiêu dài hạn cần sự cống hiến và làm việc liên tục.
Tôi không biết con đường tắt nào để đi đến sự thành công và tạo ra những khách hàng mới trong những doanh nghiệp mới khởi nghiệp, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng chúng là những chiến lược dài hạn sẽ hết sức ảnh hưởng đến dự án của bạn.
Nguồn bài viết : creativeguerrillamarketing.com