Cách bật chế độ tối của Facebook Messenger trên Android

Linh Le

Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của chế độ tối (‘dark mode’) hay còn gọi là chế độ ban đêm (‘night mode’) trên điện thoại bất cứ khi nào có thể. Ngoài lý do là để dễ nhìn hơn, các chế độ tối tiêu thụ ít năng lượng pin hơn vì điện thoại của bạn không phải cung cấp nhiều năng lượng để màn hình phát ra ánh sáng trắng.

Tại hội nghị F8 vào năm ngoái, Facebook đã công bố kế hoạch về chế độ tối cho Facebook Messenger trên Android và có vẻ như tính năng này hiện đã áp dụng cho tất cả người dùng, ngoại trừ qua chế độ kiểu easter egg (trứng phục sinh) bí mật thay vì sử dụng menu cài đặt bình thường.

Cách kích hoạt chế độ này có chút kì quái. Người dùng phải gửi biểu tượng cảm xúc mặt trăng (chính xác là biểu tượng mặt trăng hình lưỡi liềm) cho một người nào đó.

Sau đó ngay lập tức trên màn hình sẽ thả xuống một loạt biểu tượng cảm xúc hình lưỡi liềm và một cửa sổ bật lên ở phía trên màn hình thông báo đã mở khóa Chế độ tối và nhắc bạn vào menu Cài đặt để bật lên (nếu không thực hiện theo các bước gửi biểu tượng mặt trăng lưới liềm như trên, bạn sẽ không thể tìm được nút kích hoạt chế độ này trong Cài đặt).

Khi bật tính năng này, bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo rằng đây là tính năng đang trong quá trình hoàn thiện và hiện tại chưa khả dụng trong toàn bộ ứng dụng Messenger.

Tuy nhiên, tin vui là bạn không nhất thiết phải gửi biểu tượng lưỡi liềm đó cho ai cả. Tôi đã mở khóa chế độ bằng cách nhắn tin spam cho một bot của Facebook.

Tôi đã trải nghiệm chế độ tối này được một ngày và hiện vẫn chưa phát hiện lỗi không hiển thị chế độ tối ở đâu trên messenger cả. Nhưng cho dù thật sự có tồn tại các lỗi này đi chăng nữa như lời cảnh báo, có lẽ bạn cũng sẽ không gặp quá nhiều trường hợp như vậy.

Emily Price

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://lifehacker.com