Các Xu Hướng Hàng Đầu Về Business Intelligence Và Phân Tích Trong Năm 2015

Ngoc Huynh

TARGIT đã dự đoán các xu hướng đang nổi lên trong năm 2015 về BI (kinh doanh thông minh) và phân tích.

Mỗi năm, khoảng thời gian này chúng tôi tại TARGIT muốn thảo luận triệt để về những gì chúng tôi tin rằng tình hình của BI sẽ trông giống như là các năm tiếp theo mở ra. Năm ngoái chúng tôi đã theo dõi về BI di động, sự phát triển ồ ạt Big Data, và chuyển sang kiến trúc BI trong bộ nhớ và dựa trên đám mây. Và năm 2014 đã thấy điều đó.

Khi năm 2015 đến gần hơn, chúng tôi có một số ý kiến về những gì sẽ trở thành điểm trọng tâm mới cho BI và thị trường phân tích.

1. Tăng quản trị dữ liệu

Với sự gia tăng đầu tư mà công ty hiện nay đang làm để thiết lập dữ liệu của họ miễn phí cho những người có quyền quyết định trong các tổ chức, có một nhu cầu rõ ràng về một vai trò mới để kiểm soát dữ liệu đó.

Công ty đang tạo ra, đang truy cập và đang sử dụng dữ liệu tăng mạnh từ nhiều nguồn dữ liệu hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi một vị trí không chỉ quản lý dữ liệu, mà còn hiểu làm thế nào dữ liệu được sử dụng trong toàn công ty cũng như lọc ra những gì là quan trọng nhất. Các giải pháp BI hiện nay là quá nhiều, bây giờ là thời gian để dọn dẹp và tập trung vào các mục tiêu quan trọng.

Theo Gartner, hiện nay có nhiều hơn gấp đôi con số giám đốc dữ liệu đang làm việc trong các tổ chức trên toàn cầu hơn hai năm trước đây, và họ hy vọng đến năm 2015, 25% tất cả các công ty toàn cầu sẽ có vài thủ lĩnh dữ liệu tại chỗ. Dữ liệu của bạn là vô giá. Hãy chắc chắn rằng nó được sử dụng một cách tối ưu bởi đúng người vào đúng thời điểm.

Video này nói về Information Consumer (thông tin người tiêu dùng) mô tả hồ sơ một trong bốn người sử dụng BI trong công ty của bạn và lý do tại sao nó rất quan trọng để hiểu BI đang được sử dụng bởi mỗi cá tính như thế nào.

2. Sự gia tăng của BI nhúng

Mọi người đều có công việc kinh doanh hàng ngày của họ. Thêm một tiến trình mới vào thì có thể lúc đầu bị rối, dù có hay không thì điều đó tốt cho kinh doanh. Và như mọi người đều biết, một quá trình càng trở nên phức tạp, thì ít có khả năng nó sẽ được thực thi.

Nếu bạn đầu tư vào một môi trường kinh doanh thông minh mà không được thông qua một cách thỏa đáng trong tổ chức, thì vấn đề có thể không phải là nền tảng, mà là cách thức các báo cáo, biểu đồ, và phân tích được trình bày.

Giải pháp là để cung cấp truy cập vào đúng thông tin nơi mọi người đang làm việc. Nhúng một phân tích về các thẻ sản phẩm trong hệ thống ERP của bạn hoặc trên thẻ khách hàng trong hệ thống CRM của bạn là một cách dễ dàng để đảm bảo BI được tiêu thụ ở đâu và khi nào người cần nó nhất.

Kiểm tra bài viết trên blog này để xem lý do tại sao BI nhúng sẽ dẫn đến tỷ lệ áp dụng BI cao hơn trong công ty của bạn.

3. Trực quan hóa dữ liệu được đơn giản hóa

Như ở các bài viết khác, khả năng tập trung trung bình được thu hẹp lại. Với lượng thông tin hàng ngày, thì không có gì lạ khi sự chú ý của chúng ta được kéo theo trong mọi cách, kéo dài đặc trưng trên một nhiệm vụ duy nhất chỉ 8 giây trước khi một cái gì đó khác đòi hỏi sự chú ý của chúng ta.

Vậy thì bảng điều khiển và phân tích sẽ ngày càng trở nên đơn giản để chuyển tải các thông tin quan trọng nhất trong một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể. Với số lượng các vai trò và nhiều cách khác nhau mà các nhân vật thích tiêu thụ thông tin, phân tích đó là xây dựng cho tất cả mọi người thì được đảm bảo để miêu tả quá nhiều đến nỗi mà rất ít giá trị thực sự sẽ được thu lượm trong thời gian người lao động cống hiến cho nó.

Trực quan hóa dữ liệu phải được thiết kế cho từng tính cách cụ thể và chỉ hiển thị các KPIs quan trọng nhất. Mỗi bảng điều khiển và phân tích phải được thiết kế với Goldfish Effect trong tâm trí.

Xem bài viết trên blog này để truyền cảm hứng cho trước và sau khi trực quan hóa.

4. Tăng thử nghiệm dữ liệu

Trong năm 2014, có 73% các công ty hoặc đã đầu tư hoặc có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp Big Data, theo Gartner. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là công ty đã biết phải làm gì với nó. Gartner thấy rằng mặc dù sự gia tăng mạnh về đầu tư trong Big Data, nhưng không có sự gia tăng tương ứng trong các dự án Big Data, báo hiệu rằng các công ty không biết phải làm gì với nó.

Khi sự quan tâm đến Big Data đã tăng lên, thì sẽ có những công cụ để nắm bắt nó. Bây giờ người sử dụng dễ dàng kéo dữ liệu bên ngoài có liên quan để phân tích một cách độc lập hoặc để mashup (ghép) với dữ liệu nội bộ hiện có của một tổ chức. Năm 2015 sẽ là năm của thử nghiệm vì các công ty không chỉ thử nghiệm Big Data cho có kinh nghiệm, mà còn chơi với những cách thức mới và thú vị mà Big Data có thể thay đổi thế giới quan của họ.

Video này sẽ chỉ cho bạn các công cụ như Data Service và Data Mashup làm cho thử nghiệm nhanh chóng và dễ dàng như thế nào.

Năm 2015 sẽ là một thời điểm thú vị cho BI và phân tích. Mỗi ngày chúng ta thấy trường hợp của nhiều tổ chức, chính phủ và các cơ quan xã hội đi theo phân tích và thay đổi cách thức hoạt động cho tốt hơn. Một trong những bài đăng trên blog gần đây của chúng tôi đã nhấn mạnh chín cách mà chúng ta thấy rằng Big Data và phân tích đang thay đổi thế giới.

Trở thành dữ liệu theo định hướng chưa bao giờ quan trọng hơn. Bạn có phải là một phần của tương lai hay quá khứ?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.targit.com/