Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục

Tram Ho

Bất cứ ai đang sử dụng thiết bị Apple như iPhone, iPad,… điều cũng có thể sử dụng iCloud. Dịch vụ lưu trữ đám mây này giúp bạn dễ dàng đồng bộ hóa ảnh, lịch, tài liệu và hơn thế nữa trên tất cả các sản phẩm Apple của bạn. Nhưng nếu iCloud không hoạt động, bạn có thể mất quyền truy cập vào tất cả dữ liệu đó!

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 1.

Bài viết này sẽ đưa ra một số các vấn đề thường gặp và phổ biến với iCloud trên iPhone, iPad. Qua đó, cung cấp cho bạn cách để có thể khắc phục được chúng. Cụ thể như sau.

1. Không thể kết nối với iCloud

Sự cố kết nối là vấn đề phổ biến nhất với iCloud. Chúng thường xuất hiện khi bạn đang cố gắng đăng nhập hoặc đồng bộ hóa dữ liệu, nhưng thậm chí có thể xảy ra khi bạn sử dụng các ứng dụng không liên quan trên iPhone hoặc iPad.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 2.

Bước đầu tiên cần thực hiện khi thiết bị của bạn không thể kết nối với iCloud là kiểm tra xem hệ thống của Apple có ở trạng thái “trực tuyến” hay không bằng cách truy cập trang web Trạng thái hệ thống của Apple và đảm bảo mọi dịch vụ liên quan đến iCloud đều có vòng tròn màu xanh lá cây bên cạnh.

Các dịch vụ có kèm biểu tượng màu vàng hoặc đỏ có nghĩa là Apple đang gặp vấn đề với dịch vụ đó. Khi điều đó xảy ra, bạn không thể làm gì khác ngoài việc chờ Apple sửa nó.

Đôi khi bạn có thể giải quyết các sự cố kết nối này bằng cách đăng xuất khỏi tài khoản iCloud của mình, sau đó đăng nhập lại. Điều này giải quyết hầu như khá hiệu quả các vấn đề liên quan đến việc xác minh tài khoản.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 3.

Truy cập vào Cài đặt. Nhấn vào tên của bạn ở trên cùng để mở cài đặt Apple ID. Sau đó hãy cuộn xuống cuối trang và nhấn Đăng xuất. Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu Apple ID của bạn và nhấn Tắt để tắt kích hoạt Tìm iPhone của tôi. Cuối cùng, hãy chọn Đăng xuất. Nhấn Đăng xuất lại lần nữa khi được nhắc.

Để đăng nhập lại, bạn phải nhấn Đăng nhập vào iPhone của bạn. Từ đây, bạn nên nhập ID Apple và mật khẩu của mình. Nếu bạn có máy Mac hoặc thiết bị Apple khác mà kết nối với ID Apple của bạn, bạn sẽ nhận được mã xác minh trên đó. Bạn cần nhập cái này trên iPhone, sau đó nhập mật mã iPhone của bạn.

2. iCloud không thể đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị

Khi iCloud hoạt động, mọi thứ sẽ tự động đồng bộ mà không cần bất kỳ thao tác nào từ bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh hoặc chỉnh sửa tài liệu trên một thiết bị và những thay đổi đó cũng đồng bộ hóa ngay lập tức với các thiết bị khác của bạn.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 4.

Thật không may, iCloud không luôn luôn hoạt động trơn tru. Khi đó, hãy thử các mẹo sau để khắc phục:

– Ấn và giữ nút Power, sau đó trượt để tắt nguồn thiết bị của bạn. Đợi một phút hoặc lâu hơn trước khi bạn nhấn nút ấy một lần nữa để khởi động lại.

– Hãy mở một video nào đó trên Youtube hay tải video lên web để kiểm tra kết nối Wi-Fi của bạn. Nếu nó chậm, hãy khởi động lại bộ định tuyến của bạn để xem nó có sửa được không.

– Truy cập Cài đặt > [Tên của bạn] trên mỗi thiết bị và đảm bảo bạn đang sử dụng cùng một tài khoản Apple ID. Nếu không, Đăng xuất và sau đó đăng nhập lại với cùng một tài khoản Apple iD.

– Truy cập Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud và bật từng dịch vụ bạn muốn đồng bộ hóa.

3. Ứng dụng của bên thứ ba không lưu dữ liệu vào iCloud

Một số ứng dụng của bên thứ ba có hỗ trợ chức năng lưu dữ liệu vào iCloud, cho phép chúng đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Apple của bạn. Thông thường, việc lưu dữ liệu này hoàn toàn tự động. Nhưng nếu ứng dụng của bạn không được đồng bộ hóa theo cách bạn mong đợi, bạn có thể cần phải tự điều chỉnh chúng trong cài đặt.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 5.

Cụ thể kiểm tra cài đặt đồng bộ hóa iCloud trên mỗi thiết bị Apple của bạn bằng cách thực hiện như sau:

– Truy cập vào Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud.

– Cuộn qua danh sách các lựa chọn và bật các ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa qua iCloud.

Nếu ứng dụng của bạn bị thiếu trong danh sách, có thể nhà phát triển không bổ sung chức năng này cho ứng dụng.

4. Trạng thái cập nhật cài đặt iCloud trên thiết bị không có thời điểm kết thúc

Màn hình tải liên tục này thường xuất hiện sau khi bạn đăng nhập vào iCloud trên thiết bị của bạn, thường gặp nhất chính là trong quá trình thiết lập các cài đặt ban đầu. Lúc này, bạn hãy đợi ít nhất năm phút trước khi cố gắng sửa nó; đôi khi iCloud vẫn hoạt động, nhưng khá chậm.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 6.

Nếu bạn vẫn bị kẹt trên màn hình cài đặt iCloud sau một thời gian, hãy thử các mẹo sau để khắc phục:

Ấn và giữ nút Power, sau đó trượt để tắt nguồn thiết bị của bạn. Đợi một phút hoặc lâu hơn trước khi bạn nhấn nút ấy một lần nữa để khởi động lại. Nếu nó không phản hồi, hãy thực hiện việc tắt nóng iPhone và buộc nó khởi động lại. Sau khi khởi động lại thiết bị của bạn, hãy mở Cài đặt và đăng nhập lại vào iCloud.

5. Lỗi xác thực tài khoản iCloud liên tục xuất hiện khi bạn đăng nhập

Phần lớn việc không thể đăng nhập vào iCloud điều là vì bạn đã nhập sai tên người dùng hoặc mật khẩu. Nhưng đôi khi, lỗi xác thực xuất hiện ngay cả khi bạn sử dụng đúng thông tin đăng nhập. Trường hợp nếu bạn nhận được thông báo này hoặc các thông báo xác thực thất bại tương tự, hãy thử các bước sau để khắc phục:

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 7.

Truy cập trang web Apple ID, sử dụng tên người dùng và mật khẩu Apple ID của bạn để đăng nhập. Nếu bạn vẫn có thể đăng nhập, hãy nhấp vào “Forgot Apple ID or password?” để thiết lập lại chi tiết đăng nhập.

6. iCloud cho biết rằng tài khoản Apple ID của bạn không được hỗ trợ

Trường hợp này xảy ra khi bạn có thể đã tạo tài khoản Apple ID trong các trường hợp “không chuẩn”, điều này có thể gây ra sự cố với iCloud. Thông thường, nếu Apple ID hoạt động với các dịch vụ khác của Apple như App Store hoặc iTunes, thì nó cũng không có vấn đề gì với iCloud.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 8.

Nếu ID Apple của bạn không hoạt động với bất kỳ dịch vụ nào của Apple, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận Hỗ trợ của Apple. Họ có thể cung cấp cho bạn hỗ trợ cá nhân để giải quyết vấn đề iCloud này.

7. iCloud hết dung lượng

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các bản sao lưu iPhone chiếm dụng phần lớn dung lượng lưu trữ tài khoản iCloud của bạn. Do đó, nếu không đủ dung lượng iCloud trống thì các bản sao lưu sẽ gặp vấn đề và không thể thực hiện việc sao lưu tự động.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 9.

Tùy thuộc vào lượng dữ liệu trên iPhone của bạn mà các bản sao lưu có thể chiếm từ 1GB đến 4GB không gian lưu trữ iCloud. Và do Apple chỉ cung cấp cho mỗi tài khoản iCloud miễn phí là 5GB nên có thể việc hết dung lượng sẽ khá nhanh. May mắn thay, bạn có thể quản lý được phần dung lượng lưu trữ này để có thể tối ưu những dữ liệu sao lưu mình cần bằng cách truy cập vào Cài đặt > iCloud  > Quản lý bộ nhớ.

8. Thiết bị của bạn liên tục xuất hiện thông báo hỏi mật khẩu iCloud

Đây là một vấn đề không mới và luôn xuất hiện thường xuyên gây khó chịu cho người dùng mặc dù đã thực hiện việc nhập chính xác mật khẩu iCloud.

Các vấn đề thường gặp với iCloud trên iPhone và cách khắc phục - Ảnh 10.

Sau đây sẽ là cách khắc phục:

– Khởi động lại thiết bị của bạn.

– Chuyển đến Cài đặt > [Tên của bạn] > Đăng xuất, sau đó chọn không giữ bất kỳ dữ liệu nào trên thiết bị của bạn. Sau khi đăng xuất, quay lại Cài đặt  Đăng nhập lại.

– Truy cập trang web Trạng thái hệ thống của Apple để kiểm tra và đảm bảo dịch vụ iCloud vẫnn hoạt động tốt.

– Truy cập trang web Apple ID và nhấp vào “Forgot Apple ID or password?” để thiết lập lại chi tiết đăng nhập, sau đó đăng nhập vào iCloud trên thiết bị bằng mật khẩu mới.

– Cuối cùng, sao lưu và khôi phục iPhone của bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ