Các startup nhận được sự hỗ trợ IPP mạnh mẽ từ năm 2016

Ngoc Huynh

Các dự án của Việt Nam có liên quan đến phát triển của hệ sinh thái startup sẽ nhận được quỹ tài trợ và sự hỗ trợ nguồn nhân lực từ Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP2) vào năm 2016.

IPP2 cũng sẽ hỗ trợ các trường đại học Việt Nam để phát triển các khóa đào tạo về sáng tạo và khởi nghiệp.

IPP2 sẽ tài trợ 70% chi phí của dự án với tổng giá trị là €50,000. Các dự án có kết quả tốt nhất sẽ nhận được các quỹ tài trợ bổ sung từ IPP2, lên tới €100.000, nhằm thúc đẩy hiệu suất.

IPP2 cũng sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện dựa trên các hoạt động của mình, bao gồm bốn cuộc họp giới thiệu vào đầu tháng 12 và hai cuộc hội thảo vào cuối tháng 12 và đầu tháng 01/2016.

Hai cuộc họp giới thiệu đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 1/12 ở Hà Nội và vào ngày 2/12 ở Đà nẵng, trong khi 2 cuộc họp còn lại sẽ diễn ra vào ngày 3/12 ở Cần Thơ và vào ngày 8/12 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Các hoạt động này nhằm hướng tới các dự án ban đầu dành cho các start-up Việt Nam để giúp họ phát triển nhanh hơn. Các dự án có thể là những vườn ươm start-up, các trung tâm tăng tốc start-up, và các dịch vụ khác khác dành cho các doanh nghiệp nhỏ và các start-up Việt Nam.

IPP2 cũng kêu gọi đăng ký từ những ai có sự quan tâm đến hệ sinh thái start-up ở Việt Nam để mà cả hai bên có thể có một vài cuộc thảo luận trước khi đạt được thỏa thuận.

Các mẫu đăng ký được viết tiếng Anh, và những người đăng ký có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại website http://www.ipp.vn/.

Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) là một chương trình Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) được ký giữa chính phủ Việt Nam, mà đại diện là Bộ Khoa học và Công nghệ, và chính phủ Phần Lan, với đại diện là Bộ Ngoại giao.

IPP2 đã được ra mắt vào năm 2014 và sẽ kéo dài đến năm 2018. Vai trò chính của chương trình là nhằm khởi xướng, hỗ trợ và nâng cao sự sáng tạo và hệ sinh thái start-up ở Việt Nam bằng việc ra mắt các hoạt động mới để kết nối các start-up ở các khu vực khác nhau của Việt Nam và trong cộng đồng quốc tế.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/