Các start-up công nghệ đang gia tăng tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Tại cuộc hội thảo Tech Start-up được tổ chức bởi VECOM, BSSC và chilli.vn tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 13/8 với mục đích hỗ trợ các start-up trong việc tìm kiếm những hướng đi mới cũng như kết nối họ với các start-up đã thành công và các nhà đầu tư tiềm năng, nhiều đại biểu nhận định các startup trong lĩnh vực công nghệ đang gia tăng trên thế giới và Việt Nam cũng phải là một ngoại lệ.

Theo đó, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã bắt đầu khởi nghiệp bằng việc phát triển các công nghệ được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm giáo dục, y tế, nông nghiệp.

Theo ông Đinh Bá Tiến – Trưởng khoa CNTT, thuộc trường ĐH KHTN thành phố Hồ Chí Minh, các startup công nghệ không gặp phải bất kỳ rào cản nào, đồng thời công nghệ cũng giúp mang đến nhiều cơ hội để mở rộng thị trường thế giới hơn.

Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hằng ngày đang có nhu cầu áp dụng các giải pháp công nghệ để cắt giảm chi phí và thời gian.

Ông Tiến kêu gọi các bạn trẻ phải luôn luôn cập nhật các xu hướng công nghệ mới trên thị trường thế giới và chọn lựa các giải pháp phù hợp để triển khai tại Việt Nam.

Với sự hiểu biết và tài năng của mình, thế hệ trẻ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra các sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu của thị trường và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước cũng như giải quyết những vấn đề còn đang yếu kém của đất nước.

Các start-up đã và đang bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian gần đây, với khoảng 1.000 dự án startup công nghệ mỗi năm. Một hệ sinh thái khởi nghiệp bao gồm vốn đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư thiên thần, vườn ươm khởi nghiệp (Incubator) và tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator), quỹ đầu tư chính phủ, các doanh nghiệp v.v…. cũng đã được phát triển để hỗ trợ các start-up.

Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp (BSSC – Business Start-up Support Centre) cho biết trung tâm đã hỗ trợ cho các start-up về mặt tài chính, xây dựng thương hiệu, cố vấn và các hoạt động kết nối khởi nghiệp.

Ngoài ra, trung tâm sẽ tổ chức sự kiện Start-up Exchange vào cuối tháng sau để giới thiệu các dự án start-up tới các nhà đầu tư.

Tại buổi hội thảo, ông Lê Hải Bình – phó chủ tịch của Hiệp hội thương mại Việt Nam (VECOM) cho rằng các start-up nên rút kinh nghiệm từ các thất bại của các công ty khác để tránh lặp lại sai lầm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/