Các sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam chinh phục thị trường thế giới

Ngoc Huynh

Báo điện tử Vietnam Net cho hay mặc dù Việt Nam chưa bao giờ được coi là một nước có sức mạnh về công nghệ cao, nhưng hiện nay chúng ta có những thương hiệu công nghệ cao đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

SmartHome (Nhà thông minh)

SmartHome là một sản phẩm của BKAV – một công ty công nghệ, sản phẩm này đã gây ngạc nhiên cho các khách hàng nước ngoài khi lần đầu tiên sản phẩm này xuất hiện trên thị trường.

Phần mềm của SmartHome có các chương trình tự động như báo thức và hệ thống an ninh, và nó có thể học các thói quen của chủ nhà và điều chỉnh hoạt động.

Sản phẩm hoàn toàn do người Việt Nam tạo ra này là hệ thống hoàn thiện nhất phù hợp với các tiêu chuẩn của Gartner và có thể giao tiếp với chủ nhà qua công nghệ trợ lý ảo.

Sản phẩm SmartHome thân thiện đã thuyết phục nhiều khách hàng nước ngoài. Tỷ phú người Singapore đã quyết định sử dụng SmartHome cho ngôi nhà trị giá 8 triệu USD của mình. Theo tính toán, chi phí cho SmartHome chiếm khoảng 10% – 15% tổng chi phí ngôi nhà.

Robot Tosy

Tosy là robot do người Việt Nam chế tạo, hiện nay nó đã và đang sống với nhiều gia đình ở Mỹ và châu Âu. Các bậc phụ huynh đã tặng Tosy cho các con của mình như là một món quà vào các dịp lễ đặc biệt như Giáng Sinh.

Tosy cũng được sử dụng trong sản xuất công nghiệp, Tosy có robot là những tay máy đa năng làm nhiều công việc thay thế công nhân trong các nhà máy sản xuất như hàn, sơn, lắp ráp. Với nhiều tính năng nổi trội, chẳng hạn như đóng gói, di chuyển vật liệu, xếp dỡ pallet, Tosy đã được đặt hàng bởi nhiều công ty sản xuất lớn trên thế giới.

Tosy cũng tạo ra một con quay tự quay, nó có thể quay liên tục trong 24 giờ 35 phút và 15 giây. Tosy trở thành trò chơi đầu tiên của Việt Nam đã được chứng nhận bởi Tổ chức Guinness thế giới là ‘Con quay tự quay lâu nhất thế giới.

Flappy Bird

Flappy Bird là một trò chơi di động được phát triển bởi Nguyễn Hà Đông, anh đã tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới vào năm ngoái. Lúc đó Flappy Bird đã có số lượt tải về nhiều nhất trên Google Apple Store.

Đã có 50 triệu lượt tải về và 47,000 bình luận về trò chơi này trên App Store.

Flappy Bird cũng lọt vào tốp 10 từ khóa tìm kiếm trên Google nhiều nhất toàn cầu năm 2014, và Nguyễn Hà Đông lọt vào danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet. Trò chơi đã mang lại doanh thu 50,000 USD mỗi ngày.

Flappy Bird không có các chiến dịch marketing. Nó được phát triển trong yên lặng và do một mình Đông đăng tải lên.

Các nhà phân tích, trích dẫn những câu chuyện thành công, nói rằng việc cung cấp các sản phẩm ban đầu và nhắm mục tiêu thị trường thích hợp là cách tốt nhất cho Việt Nam để làm theo.

Flappy Bird được bình chọn là một trong 50 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới năm 2014 bởi Infergy, một công ty hàng đầu về phân tích dữ liệu.

Danh sách này dựa trên các báo cáo tương tác, các phân tích của hơn 800 thương hiệu, và hàng triệu cuộc thảo luận trực tuyến trong năm 2014.

Trong danh sách năm 2014, xuất hiện nhiều cái tên mới. Cái tên đáng chú ý nhất là Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, được xếp vị trí thứ 39.

Flappy Bird là trò chơi điện tử duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng, nó vượt qua các trò chơi khác như Clash of Clans và Candy Crush. Vị trí của Flappy Bird cao hơn các thương hiệu nổi tiếng khác như Toyota, Intel hay Soundcloud.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://hanoitimes.com.vn/