Các quan chức G7 sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về quy định AI vào tuần tới

Tram Ho

Lãnh đạo các nước G7 vào tuần trước đã đồng ý thành lập một diễn đàn liên chính phủ có tên là “Hiroshima AI process” để thảo luận về các vấn đề xung quanh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh chóng.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Nhật Bản Takeaki Matsumoto cho biết, các quan chức chính phủ G7 sẽ tổ chức cuộc họp về AI đầu tiên vào ngày 30/5 và xem xét những vấn đề như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thông tin sai lệch và cách quản lý công nghệ AI.

Cuộc họp diễn ra khi các nhà quản lý công nghệ trên toàn thế giới đánh giá tác động của những dịch vụ AI phổ biến như ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn.

EU đang tiến gần hơn đến việc ban hành đạo luật lớn đầu tiên trên thế giới về AI, bật đèn xanh cho các chính phủ khác xem xét những quy tắc nào nên được áp dụng cho các công cụ AI.

Nhật Bản, với tư cách là nước Chủ tịch G7 năm nay, “sẽ dẫn dắt cuộc thảo luận của G7 về việc sử dụng công nghệ AI sáng tạo một cách có trách nhiệm”, ông Matsumoto nói, đồng thời cho biết thêm rằng diễn đàn hy vọng sẽ đưa ra những đề xuất cho các nguyên thủ quốc gia vào cuối năm nay.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima trong tuần trước, các nhà lãnh đạo cũng kêu gọi phát triển và áp dụng những tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để giữ cho AI “đáng tin cậy” và “phù hợp với các giá trị dân chủ chung của chúng ta”.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, ông Matsumoto thông tin, nhóm làm việc về AI của G7 sẽ tìm kiếm ý kiến đóng góp từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk