Các phương pháp tăng cường bảo mật dữ liệu trong thời đại IoT dành cho các công ty (Phần 2)

Ngoc Huynh

Giảm số lượng thông tin bí mật đã được số hóa

Một phương pháp bảo mật dữ liệu không phổ biến đó là giới hạn số lượng dữ liệu bí mật mà bạn lưu trữ trực tuyến. Hãy thực hiện các bản sao lưu và xóa các tập tin nguy hiểm không cần thiết

Lưu trữ dữ liệu của bạn một cách an toàn trong đám mây với mức độ cho phép nghiêm ngặt

Ngày càng có nhiều công ty đang lưu trữ dữ liệu của họ trong đám mây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu trữ thông tin, bạn phải xem xét nguy cơ gia tăng mà thông tin của bạn có thể bị truy cập bởi những người khác, có khả năng bao gồm những người mà không được phép truy cập. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt ra các mức độ cho phép nghiêm ngặt để chỉ những cá nhân nhất định thực sự cần xem các tệp hoặc thư mục đó có quyền truy cập vào chúng. Việc có một máy chủ đám mây cũng hạn chế nhân viên lưu các tệp của họ trên máy tính cá nhân của họ.

Yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu cứ 90 ngày một lần

Hầu hết các vi phạm dữ liệu đều đến từ những người đang sử dụng mật khẩu rất dễ đoán. Có một số chiến lược mà bạn có thể triển khai để yêu cầu người dùng thực hiện thêm các bước, bao gồm những điều cơ bản như yêu cầu sử dụng chữ hoa, số và ký hiệu (hoặc sự kết hợp của chúng), nhưng chúng tôi thấy rằng để an toàn hơn nữa thì người dùng cần phải thay đổi mật khẩu của họ cứ 90 ngày một lần. Điều này giúp chống lại những kẻ xâm nhập nội bộ, cũng như những vi phạm về nơi làm việc và tối đa hóa bảo mật dữ liệu toàn cầu trong doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng phương pháp quản lý thiết bị di động

Chúng ta có thể nhân rộng phương pháp MDM dành cho IoT để chúng ta có thể quản lý và giám sát các thiết bị được kết nối với mạng IoT. Các công ty có thể đưa vào các mã hóa dữ liệu từ các địa điểm từ xa và thay đổi nó bất cứ khi nào cần thiết. Thiết bị cũng có thể được cấu hình hoặc gỡ bỏ khỏi truy cập. Chúng ta cũng có thể quản lý các ứng dụng chạy trên thiết bị IoT. Cơ sở hạ tầng MDM hiện chỉ cần một số sửa đổi cho IoT.

Nâng cao kiến thức bảo mật

Có nhiều cách để đảm bảo an toàn dữ liệu với sự tăng trưởng của IoT. Trước tiên, hãy tiếp tục tìm hiểu về các phương pháp bảo mật mới nhất. Với sự hiểu biết về các xu hướng bảo mật mới nhất, bạn có thể chủ động và giúp cho dữ liệu của công ty luôn an toàn. Ngoài ra, hãy đảm bảo hạn chế người được ủy quyền truy cập dữ liệu và thay đổi mật khẩu thường xuyên. Nếu bạn phát hiện bất kỳ thiếu sót nào trong bảo mật của mình, hãy hành động nhanh chóng.

Kiểm tra liên tục

Cách duy nhất để đảm bảo rằng một cái gì đó luôn an toàn là để kiểm tra nó thường xuyên. Ngày nay, một số tổ chức còn thuê các hacker nhiều kinh nghiệm để kiểm tra cấu trúc bảo mật của họ.Việc đánh giá hệ thống của bạn thường xuyên là một điều rất quan trọng. Nếu bạn có thể tìm thấy cách để có được truy cập bất hợp pháp vào dữ liệu của bạn, thì những người khác cũng có thể làm như vậy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com