Các phương pháp tăng cường bảo mật dữ liệu trong thời đại IoT dành cho các công ty (Phần 1)

Ngoc Huynh

Thế giới của chúng ta đang ngày càng được kết nối nhiều hơn, do đó người tiêu dùng và các doanh nghiệp cần thiết phải nghĩ đến việc bảo vệ những thông tin quan trọng của họ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đang hoạt động cũng như sử dụng công nghệ IoT cần phải đảm bảo rằng họ đang phục vụ các khách hàng một cách tốt nhất bằng cách thực hiện mọi biện pháp nhằm bảo vệ thông tin nhạy cảm.

Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu những biện pháp mà các doanh nghiệp cần thực hiện để tăng cường bảo mật dữ liệu trong thời đại công nghệ phức tạp như hiện nay.

Có không gian sao lưu dữ liệu

Khi mối nguy bảo mật phát triển, chúng ta cần phải có các biện pháp bảo mật. Tôi không nghĩ rằng chúng ta chỉ cần các biện pháp bảo vệ; mà chúng ta còn quan tâm đến vấn đề sao lưu để khôi phục lại thông tin của bạn trong trường hợp hệ thống của bạn cần phải được khởi động lại. Đó là điều bạn cần đầu tư.

Lên kế hoạch và bảo vệ đối với vi phạm bảo mật

Với sự phát triển của IoT, nguy cơ vi phạm bảo mật ngày càng gia tăng. Chắc chắn, bạn muốn tình trạng này sẽ không xảy ra với công ty của bạn cũng như mục tiêu hạn chế thiệt hại trong trường hợp này xảy ra. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách giữ bản sao lưu trong trường hợp vi phạm, cài đặt phần mềm bảo vệ endpoint và đảm bảo hệ thống của bạn luôn cập nhật các bản sửa lỗi bảo mật.

Thêm tường lửa ứng dụng web và sao lưu theo thời gian thực

Đối với tình trạng hiện tại của bảo mật internet, tôi nghĩ rằng mỗi doanh nghiệp nên thêm Web Application Firewall (WAF) cho các trang web của mình. Tôi đang nói về các dịch vụ như CloudFlare và Sucuri sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại các cuộc tấn công DDoS, các lỗ hổng XSS và các vectơ tấn công khác. Bạn cũng nên thực hiện sao lưu theo thời gian thực của trang web, dữ liệu khách hàng và mọi thứ khác. Đây là kế hoạch giảm thất thoát tốt nhất và cho phép bạn phục hồi từ bất kỳ tổn thất dữ liệu nào trong cuộc tấn công.

Giữ an toàn, cảnh giác và mau phục hồi

Đây là ba nguyên tắc quan trọng dành cho các công ty khi nói đến an ninh mạng. Những nguyên tắc này tập trung vào việc ngăn ngừa và kiểm soát nhiều lớp dữ liệu của một công ty. Cảnh giác có nghĩa là liên tục theo dõi để đảm bảo hệ thống vẫn an toàn. Mau phục hồi có nghĩa là bao gồm khả năng giải quyết và phục hồi nhanh chóng từ các mối đe dọa. Phân bổ ngân sách và nâng cao nhận thức về những rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn sẽ giúp tạo ra một nền văn hoá bảo mật, theo đó các cấp quản lý nhận thức được những rủi ro tiềm ẩn và sẽ có chương trình kiểm tra và thực hiện an ninh. Tuyển dụng hacker để tìm ra những nguy cơ tiềm ẩn nên được xem như là một cách chủ động để giải quyết vấn đề bảo mật trước khi xảy ra sự cố.

Có quy trình xác minh hai bước

Quá trình xác minh hai bước sẽ là một lớp bảo vệ dữ liệu khác, điều này rất cần thiết khi có rất nhiều thiết bị được kết nối cùng với tên người dùng và mật khẩu. Mật khẩu dài hơn cũng là một phần của biện pháp bảo mật bổ sung này, điều này sẽ làm cho việc thỏa hiệp hệ thống trở nên khó khăn hơn.

Mã hóa mọi thứ

IoT sẽ dẫn đến sự hiện diện của các thiết bị kết nối thông minh. Không thực tế khi xác định độ tin cậy của mỗi thiết bị mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó, thậm chí cả trong các mạng được gắn tường lửa. Giải pháp là đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đều được mã hóa. Chỉ những người có thông tin xác thực hoặc thiết bị được xác minh trước sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa trừ khi nó đang được sử dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com