Các nhân viên CNTT ghét nhất điều gì trong công việc

Ngoc Huynh

Khi bạn làm việc trong ngành CNTT, bạn có thể có được mức lương cao cùng với các chế độ hấp dẫn.

Nhưng bên cạnh đó vẫn có những khó khăn, đặc biệt là các chuyên viên IT làm ở các công ty chuyên về các thiết bị, mạng lưới và ứng dụng của các nhân viên.

Một vài cuộc khảo sát gần đây cho thấy các chuyên viên CNTT không hoàn toàn hài lòng. Cuộc khảo sát 5,000 người từ TinyPulse, một dịch vụ nhân sự đang nỗ lực cải thiện môi trường làm việc; ngoài ra còn có khảo sát về 214 người đến từ SolarWinds, mạng xã hội lớn về các nhân sự làm việc trong ngành CNTT; và cuộc khảo sát 23.000 người đến từ trang tìm kiếm việc làm Dice và 4,900 người từ tạp chí CNTT Computerworld.

Chỉ có 19% chuyên viên CNTT thật sự cảm thấy hạnh phúc khi làm việc, so với 22% các nhân viên không làm việc trong ngành CNTT.

 

Có 64% các chuyên viên CNTT chưa rõ về con đường sự nghiệp và khả năng thăng tiến trong công việc.

Sự khan hiếm về nhân tài CNTT đã đẩy mức lương lên cao, song họ vẫn chưa thấy hài lòng với mức lương nhận được. Khoảng 50% những người được khảo sát cảm thấy họ bị trả lương thấp, dù họ vẫn cảm thấy có cơ hội nhận được công việc mới.

Có khoảng ¾ chuyên viên CNTT đang làm việc tại các công ty lớn cảm thấy rằng họ không có nhiều cơ hội để thăng tiến đối với vị trí hiện tại. Tỷ số này thấp hơn nhiều so với trung bình của các ngành khác.

Một cuộc khảo sát khác cho thấy có 62% chuyên viên CNTT cảm thấy không được sếp đánh giá đúng năng lực.

Một cuộc khảo sát khác cho thấy chỉ 17% cảm thấy có ý nghĩa khi được hỏi họ đánh giá thế nào về nơi làm việc.

Chưa đến 50% nhân viên CNTT được khảo sát nói họ mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp.

Hầu hết các chuyên viên CNTT cảm thấy không hài lòng cho biết: “Tôi cảm thấy quá tải, bị đánh giá thấp, bối rối, trả lương thấp và hiếm khi được nhìn nhận. Chẳng có con đường nào để phát triển cả”.

Dưới đây là tốp 5 lý do làm cho các nhân viên nghĩ rằng họ đang thiếu các cơ hội phát triển sự nghiệp.

Bên cạnh đó, chỉ có 17% các chuyên viên CNTT thẳng thắn cho biết không hài lòng với công việc – tương đương với số người cảm thấy hài lòng với công việc. Có 45% thì cảm thấy đủ hài lòng và 22% thì chưa rõ ràng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.businessinsider.com/