Các nhà thiết kế phần mềm sẽ tranh tài tại cuộc thi phát triển phần mềm APEC ở Hà Nội

Ngoc Huynh

Các nhà thiết kế website và phần mềm đến từ châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ tụ hợp tại Hà Nội từ ngày 18-19/5 để tham gia cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge).

“Cuộc thi phát triển phần mềm APEC” này là một sáng kiến của diễn đàn APEC, sẽ được phối hợp tổ chức bởi Bộ Công thương, Quỹ Châu Á và Google trong khuôn khổ các sự kiện hướng tới Hội nghị các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại lần thứ 23 (MRT 23), tháng 5 tại Hà Nội.

Trong suốt 24 giờ, người tham gia sẽ phải phát triển một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động hoặc trang web để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất nhỏ (MSME) tận dụng Internet để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Người thắng cuộc sẽ được công bố vào sáng ngày 19 tháng 5. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trao giải cho đội chiến thắng tại hội nghị APEC về thương mại và đổi mới tổ chức vào chiều ngày hôm đó.

Chủ đề cuộc thi có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương vì MSME hiện chiếm 98% trong tổng số các doanh nghiệp trong khu vực và sử dụng 2/3 lực lượng lao động của khu vực.

Sự kiện này nhằm tìm kiếm các giải pháp mới nhằm tăng cường phát triển toàn diện, đổi mới và bền vững của các nền kinh tế khu vực cũng như thúc đẩy việc ban hành các chính sách nhắm tới sự sáng tạo và đổi mới trong giải quyết các vấn đề thương mại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn