Các nhà mạng Hàn Quốc muốn bán Galaxy Fold với giá rẻ hơn, nhưng Samsung không đồng ý

Tram Ho

Theo thông lệ trong thế giới Android, trước thời điểm các hãng sản xuất công bố một mẫu flagship mới, các nhà mạng sẽ bắt đầu tung ra những chương trình giảm giá hấp dẫn dành cho các flagship thế hệ trước đó. Một phần lý do của việc này là các công ty muốn “dọn kho” thật nhanh trước khi các mẫu máy mới xuất hiện và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Có vẻ như đó chính là điều mà 3 nhà mạng lớn tại Hàn Quốc đang dự định thực hiện với chiếc Galaxy Fold, nhưng trớ trêu thay, Samsung lại không hề muốn điều đó. Theo nhiều thông tin thì các nhà mạng này đang nhăm nhe giảm giá thiết bị màn hình gập này đến 399.300 Won, tương đương khoảng 337 USD hay 306 Euro tính theo tỉ suất quy đổi hiện tại.

Các nhà mạng Hàn Quốc muốn bán Galaxy Fold với giá rẻ hơn, nhưng Samsung không đồng ý - Ảnh 1.

Lý do cho sự giảm giá này hẳn phải có mối liên hệ nào đó với chiếc Galaxy Z Flip sắp ra mắt – chiếc smartphone màn hình gập thứ hai của Samsung, dự kiến chính thức được công bố vào ngày 11/2 tới. Tuy nhiên, nhà sản xuất thiết bị cảm thấy động thái này không được hợp lý lắm xét việc Galaxy Fold là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thị trường, được trang bị cấu hình cực “khủng”, và thực sự là một thiết bị mang tính biểu tượng của Samsung.

Ngoài ra, Samsung cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng Galaxy Z Flip không phải là sản phẩm kế vị cho Galaxy Fold, bởi form factor của Z Flip hoàn toàn khác biệt với Fold. Điểm chung duy nhất giữa hai thiết bị là màn hình có khả năng gập lại. Chiếc Galaxy Fold 2 được cho là sẽ ra mắt trong quý II/2020.

Có thể thấy rằng Samsung có lý do chính đáng để khước từ đề nghị của các nhà mạng. Và nhiều khả năng công ty cũng không muốn làm phật lòng những khách hàng đã mua Fold với mức giá nguyên bản ban đầu. Xét cho cùng, Galaxy Fold không hề rẻ dù bạn có dư dả đến đâu đi chăng nữa – và những khách hàng đầu tiên đó (khoảng 400.000-500.000 người) có lẽ không phải là nhóm khách hàng mà bất kỳ công ty nào muốn “phản bội” bằng cách giảm giá sản phẩm.

Các nhà mạng thì khăng khăng rằng giảm giá bán máy là quyền của họ, nhưng rõ ràng họ vẫn phải thương thuyết đôi chút với Samsung, và quá trình này dường như không nhanh chóng, thuận lợi như họ mong đợi.

Tham khảo: GSMArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk