Các nhà đầu tư hết lời ca ngợi CEO Tim Cook, vì những chiến lược của ông đã mang đến thành công cho Apple

Tram Ho

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí CEO Apple, thay thế Steve Jobs vào năm 2011, các nhà đầu tư của Apple đã không chắc rằng Tim Cook có thể đảm nhiệm vị trí vô cùng quan trọng này và vượt qua cái bóng của nhà sáng lập mang tính biểu tượng Steve Jobs.

Tim Cook đã từng làm rất tốt trong việc quản lý chuỗi cung ứng của Apple, nhưng điều hành hoạt động của toàn bộ công ty lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thế nhưng ngày hôm nay, vượt qua mọi nghi ngờ, Tim Cook đã chứng minh rằng ông xứng đáng với chiếc ghế CEO tại Apple.

Các nhà đầu tư hết lời ca ngợi CEO Tim Cook, vì những chiến lược của ông đã mang đến thành công cho Apple - Ảnh 1.

Những quyết định mang tính chiến lược của CEO Tim Cook đều mang đến thành công nhất định cho Apple. Cuối năm 2016, Tim Cook chuyển hướng kinh doanh để tập trung vào mảng dịch vụ, ngay sau khi doanh số iPhone đạt đỉnh vào năm 2015.

Quyết định này đã đem lại trái ngọt cho Apple, khi mảng dịch vụ đem về doanh thu 25 tỷ USD trong năm 2016, và dự kiến sẽ tăng lên 50 tỷ USD trong năm 2020. Bên cạnh đó, đây cũng là một chiêu đánh lạc hướng của CEO Tim Cook, khi khiến các nhà đầu tư không còn chú ý vào doanh số bán iPhone nữa, bởi sau đó doanh số iPhone liên tục lao dốc.

Theo báo cáo của Reuters ngày hôm nay, các nhà đầu tư của Apple tiếp tục ca ngợi CEO Tim Cook bởi chiến lược của ông để giải quyết những tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Tại Trung Quốc, một làn sóng yêu nước đã nổi lên và tẩy chay iPhone để lựa chọn smartphone của Huawei. Bên cạnh đó là hàng rào thuế quan mới mà Mỹ áp đặt lên những linh kiện sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu vào Mỹ, trong đó có một số thiết bị của Apple.

CEO Tim Cook đã tạo dựng một mối quan hệ đặc biệt với Tổng thống Donald Trump

Không phải ngẫu nhiên mà Tim Cook là một trong số rất ít những CEO công ty công nghệ có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Donald Trump. Mặc dù trước đó, ông Trump đã từng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của mình.

Chính Tim Cook là người đã thuyết phục ông Trump rằng: “Hàng rào thuế quan mới sẽ giúp đối thủ Samsung có rất nhiều lợi thế cạnh tranh ngay tại thị trường Mỹ”. Và cũng nhờ mối quan hệ mật thiết với tổng thống, một số sản phẩm quan trọng của Apple sản xuất tại Trung Quốc đã tránh bị đánh thuế khi nhập khẩu trở về Mỹ.

Dưới thời CEO Tim Cook, Apple đã trở thành công ty công nghệ đầu tiên trên thế giới có thể đạt giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, tạo ra chiếc smartwatch bán chạy nhất thế giới, cùng với tai nghe không dây AirPods cực kỳ phổ biến. iPhone cũng đạt được những thành công lớn, đặc biệt là iPhone X với thiết kế hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2017.

Giờ đây, những nghi ngờ đã hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại những lời tán dương mà các nhà đầu tư Apple dành tặng cho CEO Tim Cook.

Tham khảo: phonearena

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ