Các nền tảng phương tiện truyền thông nào nên áp dụng trong năm 2014?

Diem Do

Nếu bạn mới tiếp cận phương tiện truyền thông, nó dường như có thể là phương diện khá khó khăn. Một câu hỏi phổ biến thường đặt ra là “Các nền tảng phương tiện truyền thông nào chúng ta nên áp dụng?”. Tôi thường thấy nhiều doanh nghiệp trả lời câu hỏi này bằng cách đăng kí tài khoản cho từng kênh  phương tiện truyền thông, nhưng không thực hiện được việc này!

 

Bạn cần ngẫm nghĩ về thời gian rảnh rỗi mà bạn dành cho việc tiếp thị qua kênh phương tiện truyền thông của bạn là bao nhiêu- nó thật sự là một công việc chiếm 24/7 thời gian của bạn. Phương tiện truyền thông không ngưng sau nhiều giờ làm việc,  mọi người hoạt động trên những trang tiếp thị đó cả ngày và hàng ngày. Vì thế bạn cần tập trung vào công việc xử lý liền mạch đừng bỏ ngang.

 

Which Social Media Platforms Should You Be Using in 2014?

 

Hãy bắt đầu tham gia với vài trang web chính, suy nghĩ về các đối tượng khán giả/khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới. Sẽ không có gì hữu ích khi tham gia vào Pinterest mà phần lớn những khán giả mục tiêu của bạn thực sự sử dụng Instagram.

 

Và hãy nhớ rằng, mỗi nền tảng phương tiện truyền thông thích hợp cho từng doanh nghiệp. Linkedln đặc biệt thích hợp với các công ty B2B, nhưng nếu bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ và mới mở ở địa phương, phương tiện truyền thông tốt hơn hết mà bạn nên sử dụng là Pinterest hay Facebook.

 

Nếu bạn không có ngân sách…

 

Phương tiện truyền thông marketing không hề miễn phí. Đừng tin những quảng cáo thổi phồng. Như những gì đề cập ở trên, phương tiện truyền thông thật sự là một công việc 24/7 và tất cả chúng ta rằng thời gian là tiền bạc. Bạn có khả năng giao cho ai đó làm việc trên các trang phương tiện truyền thông 24/7 không?

 

Không thể?

 

Vậy thì bạn có đủ khả năng để trả chi phí cho dịch vụ tự động không? Bạn có thể cập nhật các kênh phương tiện truyền thông vào mỗi tối, thậm chí cả những ngày cuối tuần không?

 

Bạn có đủ khả năng để chi trả cho các bài đăng quảng cáo và các quảng bá để giúp tăng trưởng và khả năng hiển thị bài viết của bạn?

 

Bây giờ bạn có thể bắt đầu nhìn thấy chi phí thực của phương tiện truyền thông marketing là như thế nào. Tôi hiểu nếu bạn cảm thấy có một chút thất vọng… 

 

… Bạn cảm thấy tốt hơn chưa? Nếu tôi nói với bạn rằng bạn vẫn có thể thành công mà không cần phải chi trả cho phương tiện truyền thông marketing bạn có tin không? Bạn chỉ cần sử dụng các nền tảng thích hợp.

 

Nếu bạn không có hay không sẵn lòng dành tiền để chi trả cho phương tiện truyền thông marketing thì Facebook và Linkedln là hai trang mạng xã hội hỗ trợ tốt nhất.

 

Tầm với của Facebook tốt hơn bởi vì thuật toán phức tạp của họ, vì thế mà không phải chi trả để “đẩy mạnh” khả năng hiển thị đối với bài viết của bạn, bạn có thể được đảm bảo rằng không phải tất cả những ai theo dõi bạn đều nhìn thấy nó. Thậm chí có thể không phải một nữa trong số họ có thể nhìn thấy.

 

Tương tự như vậy đối với Linkedln, vô cùng khó khăn để nhận ra các trang kinh doanh và các trang cập nhật được hiển thị mà không dành tiền để quảng cáo.

 

Twitter

 

Mặt khác, Twitter là phương tiện truyền thông hoàn hảo mà không tốn kém bất kì chi phí nào. Mỗi tweet đăng tải lên, tất cả những người theo dõi đều có thể nhìn thấy, thậm chí ngay cả những người không theo dõi! Bạn cũng có thể tweet và gởi tin nhắn trực tiếp cho bất kì người dùng twitter, vì vậy Twitter là mạng xã hội vô cùng hữu ích.

 

Google+

 

Google+ cũng tốt không kém. Nó không phổ biển như các mạng xã hội khác, nhưng nó phát triển đều đặn qua từng năm và các SEO rất thích thú về khả năng ảnh hưởng đối với các tín hiệu xã hội xếp hạng tìm kiếm của Google trong tương lai. Những gì tạo ra Google+ quá tuyệt vời cho marketing, bạn có thể khoanh vùng từng đối tượng hay các doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đặc biệt đối với từng vùng đối tượng khác nhau đó.

 

Instagram

 

Instagram cho phép bạn sáng tạo hơn một chút so với các trang xã hội khác, nhưng bạn hạn chế nhập nội dung mà bạn chia sẻ, các hình ảnh hay các đoạn video ngắn. Thật tuyệt vời nếu bạn tải lên các hình ảnh có chất lượng tốt để chia sẻ đến cộng đồng.

 

Các thương hiệu sử dụng Instagram một cách khéo léo, bằng các hiển thị các hình ảnh “sau hậu trường” của những người đứng sau các thương hiệu. Việc này thúc đẩy sự hứa hẹn và cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp cho thấy một phương diện khác để mọi người gần nhau hơn.

 

Pinterest

 

Pinterest là một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác dựa trên các hình ảnh, mặc dù thường được cho là ít mang tính xã hội hơn. Pinterest giống như một cuốn sổ lưu niệm, một bộ sưu tập các hình ảnh, công thức và các hướng dẫn nấu năn có thể được chia sẻ.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn trong lĩnh vực thời trang, thực phẩm hay ngành công nghiệp xảo trá,  Pinterest là mạng xã hội để bạn có thể áp dụng lâu dài. Mặc dù hãy nhớ rằng, phần lớn người dùng Pinterest là giới nữ, điều này có thể có ưu điểm đồng thời cũng không tránh khỏi các khuyết điểm phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu mà bạn có là ai.

 

Nếu bạn có tiền…

 

Sau đây là các phương tiện truyền thông xã hội mà bạn nên áp dụng!

 

YouTube

 

Hãy xem xét khi sử dụng YouTube đối với các video. Môt số người không xem YouTube như là một kênh truyền thông xã hội, nhưng cộng đồng người dùng khổng lồ sử dụng nền tảng này mỗi ngày, và bạn có tiềm năng để có thể nhận video và xem bởi hàng trăm người ảnh hưởng và các khách hàng tiềm năng.

 

Hơn nữa, việc tạo ra và sử dụng các video là một hình thức khác đối với nội dung gốc, sẽ mang đến cho bạn lợi thế. Tạo ra các video thì khó khăn và đắt. Không phải tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn có vị trí giống như bạn. Có được lợi thế đó, hãy nhớ chia sẻ các đoạn video của bạn thông qua website của bạn và thông qua các kênh phương tiện truyền thông khác.

 

Facebook

 

Nếu bạn đủ may mắn để có một ngân sách kha khá đầu tư cho phương tiện truyền thông marketing, đầu tư vào Facebook là khoản đầu tư đáng giá.

 

Facebook vẫn là nền tảng phương tiện truyền thông được đánh gía là số 1 với số lượng người dùng khổng lồ. Các bài đăng quảng cáo mục tiêu nhận được sự chú ý và nếu bạn có thể phát triển một cộng đồng lớn trên mạng xã hội Facebook, bạn sẽ hài lòng.

 

LinkedIn

 

LinkedIn đặc biệt thích hợp đối với doanh nghiệp B2B. Mạng xã hội này được thiết kế để thực hiện các công việc chuyên nghiệp, và cũng là một phương pháp tuyệt vời để kết nối với những người khác trong lĩnh vực của bạn.

 

LinkedIn là mạng xã hội tốt nhất để hướng tới các quảng cáo mục tiêu. Bạn có thể biết được cụ thể hơn về những ai có thể thấy được quảng cáo của bạn dễ dàng hơn so với các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : creativeguerrillamarketing.com