Các Lời Khuyên Tốt Nhất Dành Cho Các Hồ Sơ Tìm Việc Ngành IT Năm 2014

Ngoc Huynh

CIO.com điểm lại một cách vắn tắt một loạt sự làm mới hồ sơ xin việc ngành IT, và một vài lời khuyên tốt nhất dành cho các hồ sơ xin việc từ 1 năm trước.

Các lời khuyên tốt nhất dành cho các hồ sơ tìm việc ngành IT năm 2014

Một năm trước, các chuyên gia về hồ sơ xin việc và các nhà tư vấn việc làm đã giúp nhiều chuyên gia thuộc lĩnh vực IT thẳng bước về phía trước. Dưới đây là những cách nhìn sơ lược về một vài lời khuyên hàng đầu cho các hồ sơ xin việc từ hàng loạt sự làm mới hồ sơ xin việc ngành IT năm 2014

Dọn sạch những gì không thích hợp

Thay vì bạn có ‘phiếu giặt là’ về trách nhiệm công viêc và các nhiệm vụ hằng ngày, thì bạn hãy tập trung vào cách bạn đã giải quyết vấn đề cho các ông chủ thế nào ở trong hồ sơ xin việc – và trong tình huống nào.

Biết về người xem

Biến đổi thông điệp tới người xem. Bạn hãy hỏi chính mình rằng ai sẽ là người đọc hồ sơ xin việc của mình và họ mong muốn được thấy điều gì

Kể một câu chuyện của riêng mình một cách thuyết phục

Tìm một câu chuyện về một sự nghiệp thành công trong lịch sử làm việc của bạn, điều này sẽ làm việc tường thuật sự nghiệp của bạn thêm hấp dẫn và lôi kéo các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Sử dụng các sách lược trong kinh doanh để chứng tỏ khả năng của chính mình

Một hồ sơ xin việc về mặt kinh doanh được xây dựng theo tiêu chuẩn đo lường: các chỉ số kinh doanh, con số các thỏa thuận được đóng lại, mục tiêu lợi nhuận đã đạt được. Không cần những tiêu chuẩn đo lường này, thì gần như không thể phân biệt chính bạn với các ứng viên khác.

Hãy giữ cho hồ sơ xin việc luôn mới và được cập nhật

Hãy bỏ thời gian để xem lại và làm mới hồ sơ mỗi năm. Bạn hãy chắc chắn là tất cả mọi thông tin về các nhà tuyển dụng hiện tại và quá khứ và mọi trách nhiệm công việc thì phải chính xác và thêm bất kỳ kỹ năng nào mới, kinh nghiệm hoặc kiến thức mà bạn đã đạt được.

Đừng Chứng Tỏ Mình Quá Ít

Đây là phần để chỉ ra những gì bạn đã đạt được. Bạn hãy chắc chắn là bạn chú ý tới những thành tích, sự thành công và kiến thức độc nhất vô nhị để thật sự gây sự chú ý người đọc.

Không được nói dối

Điều này có thể mang lại sự thú vị khi thêm mắm thêm muối vào lịch sử nghề nghiệp của bạn, phóng đại kỹ năng IT hay thậm chí quả quyết có bằng cấp cao. Về lâu dài, điều này không chỉ giết chết cơ hội của bạn, mà nó còn có thể là một vết đen sẽ theo trong suốt sự nghiệp của bạn.

Tránh sự quá tải thông tin

Hầu hết các nhà tuyển dụng muốn xem các thời điểm một cách nhanh chóng, phạm vi trách nhiệm của ứng viên, loại dự án mà đã quản lý, và các chi tiết thích hợp khác, nhưng bạn phải chắc chắn là bạn không sử dụng quá nhiều chi tiết, điều này có thể trở nên lấn át người đọc.

Tránh từ ngữ thông dụng

Nếu bạn dùng nhiều từ ngữ thông dụng, từ chuyên ngành, và nói sai ngữ pháp vào trong hồ sơ của mình, thì bạn đang tự hại mình. Bạn hãy chắc chắn là việc sử dụng ngôn ngữ phải trơn tru và rõ ràng để lôi cuốn người đọc hơn.

Biết cách như thế nào (và khi nào) để phá vỡ các nguyên tắc

Nếu bạn đã tạo ra thành công khi bắt đầu sự nghiệp và trải qua phần thời gian còn lại của sự nghiệp đang được xây dựng trên sự thành công lúc ban đầu, thì bạn phải quay lại với các hồ sơ xin việc truyền thống mà hướng đến việc chỉ ra các thành quả.

Vị trí các thành tựu đối với sự tác động cực đại

Đặc thù, một hồ sơ có 10 đến 15 giây gây tác động đến các nhà tuyển dụng hay giám đốc nhân sự. Đó là lý do cốt lõi mà các thành tựu và các thông tin gây chú ý phải được đặt ở gần đầu trang thứ nhất, nơi mà dễ thấy và có sự ảnh hưởng tối đa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cio.com/