Các lập trình viên được mời sử dụng phiên bản alpha của Rust Language Server

Ngoc Huynh

Rust Language Server kích hoạt IDEs và các công cụ khác sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust của Mozilla.

Rust Language Server kích hoạt IDEs và các công cụ khác sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust, đã bước sang giai đoạn phát hành alpha.

Trong bản phát hành này, RLS cho phép các công cụ sử dụng các khả năng bao gồm auto-completion, tìm kiếm tất cả các reference, rename/refactor, hiển thị lỗi, và goto definition. RLS sử dụng Language Server Protocol – đây là một nỗ lực của Microsoft và RedHat nhằm mở rộng IDEs và trình biên tập code cho đa ngôn ngữ.

“Thay vì bỏ qua editor plugin để phân tách và hiểu các kiểu (type) trong chương trình của bạn và mang đến cho bạn khả năng như refactoring, thì RLS lại tập trung vào logic này và mang đến trình biên tập code qua một giao thức máy chủ ngôn ngữ tiêu chuẩn,” ông Jonathan Turner – một kỹ sư của Mozilla cho hay.

RLS sẽ làm việc với bất kỳ giao thức hỗ trợ nào của IDE. Hiện tại đã có các khách hàng hỗ trợ bao gồm Eclipse và Eclipse IDEs cùng với Microsoft Visual Studio Code. Giai đoạn tiếp theo của RLS là bản phát hành alpha thứ hai và phiên bản beta vào 17/3.

Bản phát hành alpha đã được vận hành trên Linux, Mac và Windows. Nó đã được xây dựng qua hai công cụ: tiện ích hoàn chỉnh code Racer Rust và trình biên dịch Rust. “Racer cho phép chúng ta hoàn thiện code nhanh chóng nhưng cẩu thả, cho phép bạn có được các kết quả hoàn thiện code trong thời gian cực ngắn,” ông Turner nói. “Điều này tạo ra các kết quả không chính xác. “Đối với các nhiệm vụ đòi hỏi cần có độ chính xác cao, như code refactoring, thì người dùng của RLS sẽ sử dụng trực tiếp trình biên dịch.

Các lập trình viên có hứng thú về RLS, đang được khuyến khích sử dụng RLS và đóng góp vào dự án này. Đặc biệt, càng có nhiều refactoring và code navigation hướng đến Rust đang đòi hỏi có nhiều tính năng phức tạp hơn chẳng hạn như lifetime visualization và macro debugging. Các lập trình viên cũng có thể đóng góp vào editor plugin và xâm nhập vào trình biên dịch.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/