Các kỹ sư khai thác công nghệ game để cải thiện trong các bản thiết kế

Diem Do

Các nhà nghiên cứu đang hy vọng các bản thiết kế kỹ thuật được cải thiện cùng với công nghệ độc đáo vượt trội hơn hẳn và công nghệ game 3D chi phí thấp.

 

Các nhà nghiên cứu từ trường Cơ khí và Kỹ thuật sản xuất đang sử dụng tai nghe ảo Oculus Rift và phần mềm mã nguồn mở để tạo ra thế giới nhúng cho các kỹ sư.

 

Oculus là một câu chuyện khởi nghiệp thành công về công nghệ phát triển từ một doanh nghiệp trị giá 2,4 triệu đô-la Mỹ thành một công ty Facebook con trị giá 2 tỷ đô-la Mỹ chỉ trong vòng 18 tháng.

 

Khi Facebook mua lại công ty trong tháng 3, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết ông nhìn thấy tiềm năng quan trọng trong ngành công nghệ game trong tương lai.

 

Các nhà nghiên cứu UNSW đang tìm kiếm để khám phá tiềm năng tương tự này kể từ khi việc bảo mật một trong những tai nghe ảo đầu tiên Oculus Rift được tìm thấy vào giữa năm 2013.

 

Giảng viên cao cấp  John Page cho biết “Chúng tôi thích thú với công nghệ nhúng trong việc nhập vào các hình ảnh hay không gian ảo bằng một máy tính và cách có thể hỗ trợ các hiểu biết về mặt kỹ thuật. “

 

Có một khả năng là công nghệ cung cấp một cách làm việc hiệu quả hơn cho các kỹ sư để trải nghiệm môi trường vật lý mà họ thiết kế.

 

“Nó không thật sự thực tế để đưa các kỹ sư của bạn vào trong không gian, ví dụ như để học cách làm việc của các chức năng trong môi trường”, anh nói.

 

“Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra một môi trường phong phú sử dụng các lý thuyết trong game máy tính mà chúng tôi có thể để lộ cho các kỹ sư “..

 

Page cũng nhìn thấy rằng ngành công nghệ nhúng như một cách để cải thiện các bản thiết kế trong quy trình sản suất.

 

“Hầu hết các kỹ sư ít khi tiếp xúc đối với việc điều hành một dây chuyền sản xuất”, anh nói.

 

Sử dụng công nghệ nhúng, các nhà khai thác có thể thực hiện công việc của họ trong một môi trường ảo đầu tiên trong khi quy trình vẫn đang còn thiết kế và đang cung cấp các thông tin phản hồi hữu ích cho các kỹ sư.

 

Ngoài ra, các kỹ sư có thể để cho các tác nhân có hình dáng con người làm việc trong nhà máy ảo làm việc trong quy trình và kỹ năng phát triển dựa trên quá trình học tập và đào tạo.

 

Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang dùng phần mềm mã nguồn miễn phí được gọi là MakeHuman để tạo ra các tác nhân hình người cho mục đích này.

 

Đội nhóm của Page đang sử dụng một công cụ mã nguồn mở khác là Blender để tạo ra các thế giới nhúng.

 

Page nói “Không phải tất cả các phần mềm của chúng ta đều miễn phí nhưng có một lượng lớn các phần mềm độc đáo hơn hẳn”.”Thú vị là bởi vì không ai biết nhiều về cách mà nó hoạt động như thế nào.”

 

Các nhà nghiên cứ đang mong đợi tạo ra phiên bản tai nghe Oculus Rift kế tiếp bằng đôi tay của họ trong tháng 7.

 

Page tin tưởng phần cứng mới sẽ hỗ trợ môi trường nhúng có độ phân giải cao và đáp ứng tốt hơn đến chuyển động đầu của người mặc, được sử dụng để vận hành thế giới ảo.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : phys.org