Các kỹ sư của Google tạo ra framework mới của Dart dành cho iOS và Android

Ngoc Huynh

UI framework sử dụng rendering engine của riêng mình để vạch ra các widget.

Các kỹ sư của Google đã xây dựng một UI framework nhằm hỗ trợ các lập trình viên kiến tạo các ứng dụng di động 2D đa nền tảng.

Framework mới có tên gọi là Flutter, dự án mã nguồn mở không phải là một công nghệ chính thức của Google vào thời điểm này. Và chỉ mới đang ở vào giai đoạn ban đầu, dự án hỗ trợ quá trình phát triển cả các ứng dụng iOS và Android.

“Flutter thì có sự khác biệt hoàn toàn so với các UI frameworks khác, cũng dùng để xây dựng các ứng dụng di động đa nền tảng, do Flutter sử dụng hoặc WebView hoặc các widget của nhà sản xuất (hay còn gọi là OEM widgets) có trong thiết bị,” theo trang web Flutter.io chia sẻ. “Ngoài ra, Flutter sử dụng rendering engine hiệu suất cao của riêng mình để vạch ra các widget.”

Trước đây, Sky sử dụng 2D rendering engine ưu tiên di động giúp hỗ trợ văn bản; Functional-Reactive Framework; một bộ các widget của Material Design (đây ngôn ngữ thiết kế mới với thông điệp về cách mà Google sẽ đối xử với giao diện người dùng trên mọi thiết bị từ đồng hồ, điện thoại, máy tính cho tới xe hơi), các thư viện, và công cụ; và một plug-in cho trình chỉnh sửa văn bản (text editor) Atom. Các lập trình viên cũng có thể sử dụng các widget của riêng mình.

Flutter được xây dựng cùng với các ngôn ngữ lập trình C, C++ và Dart, Skia 2D – rendering engine, và hệ thống text rendering của Blink. Dart, JavaScript rival của Google đã được chọn cho dự án này do nó hỗ trợ các script đơn giản, các ứng dụng có nhiều tính năng, và mang đến sự quen thuộc.

Đối với Android, code của C/C++ được biên dịch bằng Android NDK (Native Development Kit). Trên hệ điều hành iOS, code của C/C++ được biên dịch bằng LLVM; code của Dart là AOT – đã biên dịch sang native code (mã gốc). Các ứng dụng sử dụng bộ chỉ dẫn gốc. Hiện tại, Flutter không có phiên bản Web cũng như không có dependency injection (DI).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/