Các Khách Hàng Cho Biết Rằng SAP Biết Quá Ít Về Việc Kinh Doanh Của Họ

Ngoc Huynh

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức phi lợi nhuận độc lập dành cho người dùng của phần mềm SAP ERP, các khách hàng của SAP, với số lượng ít ỏi, phát hiện ra rằng kế toán trưởng nhà cung cấp không đủ hiểu biết về doanh nghiệp của họ.

Trong bài phát biểu chính ở hội nghị nhóm người dùng tại Birmingham, chủ tịch Philip Adams (trong hình) đã nói: ‘SAP có thể giúp chúng ta, nhưng chúng ta cần tìm đến đúng người. Hơn 50% số người được hỏi cho biết các nhân viên kinh doanh của SAP không có trình độ hiểu biết về công việc kinh doanh của chúng tôi để giúp đỡ trong việc tiếp nhận cái mới.

‘Còn chúng ta hiểu như là một nhóm người dùng ở SAP tồn tại. Điều thách thức là các kế toán trưởng ở SAP luôn luôn không chỉ cho chúng ta về sự hướng dẫn của chuyên gia’

Adam cho rằng 74% trong số 117 tổ chức người dùng SAP ở Anh và Ailen được khảo sát đã nói rằng SAP đang mang công nghệ đến với thị trường mà họ không thể chấp nhận với tốc độ đủ có.

Adam hoan nghênh Cormac Watter trên sân khấu – giám đốc điều hành mới của nhà cung cấp ở Anh và Ailen. Watters thừa nhận rằng thậm chí ông đã không biết gì, khi tham gia SAP, rằng nó tồn tại ‘chính sách mở rộng đám mây’ – nơi mà sự đầu tư tại chỗ có thể bị xem xét khi đi tới vận chuyển đám mây. Nguyên CIO và COO của công ty công nghệ Aryzta và DCC – Watters cho biết kế hoạch của ông là “gần gũi hơn với khách hàng và các đối tác trong vài năm tới”.

Giấy phép đăng ký và chi phí là rào cản

Adam cho rằng: Cormac đến từ nền tảng khách hàng, đang giữ vai trò điều hành trong tổ chức mà đã có người dùng của SAP. Ông đã dành thời gian trong tuần đầu tiên để gặp gỡ nhóm điều hành của User Group, và điều này trở nên rõ ràng và nhanh chóng hơn khi ông đã hiểu được vấn đề và thử thách mà chúng ta cũng như các khách hàng đang phải đối mặt trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày nay – và đặc biêt hơn với những thử nghiệm SAP của chúng ta’.

Ông nói rằng chi phí đăng ký và cấp phép SAP được trích dẫn như là một rào cản thông qua bởi 15% số người được hỏi nhiều hơn sẽ đánh dấu các nhà cung cấp khác xuống tương tự (69% và 54%). ‘Điều này đã làm tôi ngạc nhiên, xem xét các động thái SAP thực hiện trong mùa hè năm 2013 để làm cho nó thêm tính thương mại thông qua đổi mới qua đám mây của mình và trên tiền đề chính sách mở rộng – về mặt lý thuyết, cho phép bạn tận dụng các khoản đầu tư hiện có để trả cho các sáng kiến mới,” ông nói.

Tuy nhiên, điều này có thể không được ngạc nhiên như vậy trong việc xem xét các dữ liệu xung quanh các chính sách mở rộng. Chỉ có 23% số người cho biết họ đã làm cho nó hấp dẫn hơn để áp dụng SAP, và chỉ có 10% các tổ chức đã thực sự sử dụng các chính sách này để tận dụng lợi thế của sự đổi mới SAP.

“Những số liệu thống kê có thể gây ra nhàm chán, nhưng hấp thu còn hơn không. SAP chỉ đơn giản là cần phải làm nhiều hơn nữa để giáo dục và giúp đỡ khách hàng “, ông Adams nói.
‘Chi phí di cư và thực thi là một rào cản. Đám mây (cloud) có thể giúp điều này, nhưng đây không phải là một giải pháp diệu kỳ. Thật vậy, 82% số người được hỏi đã nói với chúng tôi rằng thông qua đổi mới từ bất kỳ nhà cung cấp phần mềm nào cũng tạo ra sự phá vỡ, và sự phá vỡ này làm chậm nhịp độ của sự thông qua.

‘Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu tổ chức của chúng ta trở nên nhanh và dễ điều khiển hơn, thì chúng ta phải tìm ra cách để xóa bỏ tình trạng đổ vỡ này’.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.computerweekly.com/