Các doanh nghiệp lớn về giao diện lập trình ứng dụng

Diem Do

Lần cuối cùng bạn bỏ đi cuộn phim được phát triển được phát triển tại nhà thuốc địa phương hay trong siêu thị là khi nào? Các lập trình viên phần mềm Walgreens chắc chắn có cách để mọi người quay trở lại lấy các hình ảnh. Nhưng sự cạnh tranh đang loại bỏ đi sự phát triển hình ảnh của nó đối mặt với sự phát triển phổ của hình ảnh kỹ thuật số.

 

Image courtesy of Walgreens and Heartland Mobile CouncilHình ảnh từ Hội đồng Di động Heartland và Walgreens

 

Lần đầu tiên, công ty thúc đẩy người dùng tải lên các hình ảnh thông qua ứng dụng Walgreens đến dịch vụ API trung tâm, có thể in chúng ra tại cửa hàng địa phương. Nhưng bởi sự mở rộng giao diện lập trình ứng dụng đến các lập trình viên bên thứ ba, bất kỳ người dùng từ bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể in ra các hình ảnh kỷ niệm tại bất kỳ ứng dụng Walgreens nào.

 

Đây là câu chuyện của Abhi Dhar, Giám đốc công nghệ của Walgreens tại hội nghị “Tôi Yêu API” vào tháng 9- một hội nghị của các lập trình viên hàng năm của Apigee. Nhờ vào công việc của Dhar và nhóm làm việc của ông ấy, việc kinh doanh phát triển hình ảnh được tạo ra bằng các máy in hình vào năm 2011, doanh thu phát triển từ 1% lên đến 40% như ngày nay.

 

Joe Rago- Giám đốc quản lý sản phẩm di động tại Walgreens cho biết, việc chuyển từ một cửa hàng thuốc trở thành một công ty cung cấp giao diện lập trình ứng dụng Web là một quy trình dài, đã bắt đầu với ứng dụng di động của chính Walgreens.

 

“Cho tới năm 2012, khi chúng tôi ra mắt chương trình, hầu như chúng tôi trình diễn các tính năng di động độc nhất trong ứng dụng Walgreens tạo nên sức mạnh của các giao diện lập trình ứng dụng”, ông nói. “Có một số chú ý về lợi ích, một giao diện lập trình ứng dụng có thể mang tới đến sự đối mặt khách hàng cũng như tương ứng với sự thành công từ một quan điểm kinh doanh. Điều đó giúp bôi trơn các bánh xe cho chương trình phát triển bên thứ ba”

 

Sam Ramji chịu trách nhiệm trong chiến lược tại Apigee và ông cho biết rằng các lập trình viên có thể sử dụng sức mạnh của giao diện lập trình ứng dụng để kiểm soát chính vận mệnh của họ. Ông nói nếu các lập trình viên có thể học để nói ngôn ngữ kinh doanh, họ có thể điều khiển được sự đổi mới và sự phát triển tương lai của chính họ, hơn thế nữa những doanh nhân đơn giản chỉ đi tới chỗ các lập trình viên và đưa ra các yêu cầu.

 

Các lập trình viên là những người có thể nói và hiểu ngôn ngữ trong kinh doanh, có thể là một phần trong việc thảo luận các vấn đề xung quanh việc một doanh nghiệp nên xây dựng và kiếm tiền từ các giao diện lập trình ứng dụng như thế nào. Thậm chí có thể thể hiện việc code suốt cuộc họp. Ramji đã trích dẫn một ví dụ về một giám đốc công nghệ tạo công ty thời trang lớn Burberry.

 

“Ông ấy sẽ ngồi giữa phòng hội nghị và nói về một phiên bản mới của một ứng dụng, nhưng bởi vì anh ấy có một vị trí ngồi trên bàn và khi anh ấy xây dựng một ứng dụng dựa vào nó và trình bày chúng thay vì tìm hiểu trên thị trường, nếu nó có thể thông qua, ông ấy nhanh chóng từ là một lập trình viên hay một người sản xuất trở thành Giám đốc công nghệ thông tin “, ông nói.

 

Vì vậy, giá trị vốn có của những giao diện lập trình ứng dụng trong việc kinh doanh cốt lõi của một doanh nghiệp có thể mang đến cho các lập trình viên một sự thoả thuận tốt linh hoạt hơn để thiết kế và thực thi các ý tưởng của chính họ, hơn một chút so với các ý tưởng marketing và kinh doanh.

 

Một phương diện nhỏ về Visual Studio Online của Microsoft

 

Các giao diện lập trình ứng dụng cũng là cách để chắc chắn tạo ra sản phẩm của bạn phát triển trong sự cắt giảm các phương diện xảy ra xung quanh chúng. Quản lý chương trình nhóm Microsoft cho dự án Visual Studio Online- Jamie Cool cho rằng giao diện lập trình ứng dụng đã và phát triển một chặng đường khá dài trong vòng 10 năm.

 

“Thậm chí nếu bạn chỉ nói về các giao diện lập trình ứng dụng Web thì giờ chúng thay đổi rất nhiều. Visual Studio Online là một dịch vụ hỗ trợ ALM của chúng tôi, nó đã bắt đầu như một sản phẩm tại chỗ, nơi mà hầu hết các sản phẩm bắt đầu”, ông cho biết.

 

“Hầu hết tất cả khối lượng công việc trên công nghệ điện toán đám mây chính của chúng tôi bắt đầu như các máy chủ tại chỗ. Nếu bạn nhìn vào cách mà các giao diện lập trình ứng dụng này chuyển đi, các ứng dụng của chúng tôi đến cùng lúc tạo ra làn sóng SOAP. Nó được hướng xung quanh SOAP với một gói client thật sự mỏng. SOAP là thật sự mạnh, đáp ứng các yếu tố có thể truy cập web, nhưng tại cùng thời điểm đó, thật sự khó khăn để làm việc. Hiện nay, REST đơn giản hóa và có thể truy cập ở bất cứ đâu. “

 

Vào tháng 5, Visual Studio Online bổ sung thêm các giao diện lập trình ứng dụng SOAP với các giao diện lập trình ứng dụng REST, cho phép các lập trình viên trong tương lai truy cập tới vòng đời của ứng dụng và công cụ bên trong nền tảng. Viết lại các giao diện lập trình ứng dụng SOAP trong REST là một dự án mà nhiều lập trình viên có thể đồng tình với sự thắng cuộc của  REST hiện nay.

 

“Một trong những việc mà chúng tôi chắc chắn tạo ra bạn không chỉ tạo lại các giao diện lập trình ứng dụng mà bạn có trước đây. Phương pháp mà REST làm việc, là một thế giới nhiều tài liệu trung tâm. Bạn thật sự phải hiểu những gì bạn thiết kế “.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com