Các dịch vụ, sản phẩm IT nhận giải thưởng Sao Khuê

Ngoc Huynh

Có 69 trong số 85 dịch vụ và sản phẩm sẽ được nhận gải thưởng Sao Khuê (Sao Khue Awards), đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm dành cho lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin.

Giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đề xướng vào năm 2003, giải thưởng vinh danh các tổ chức và cá nhân có đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT ở Việt Nam.

Duy nhất một sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn về tốc độ tăng trưởng, tính sáng tạo và doanh thu cao, và có sự phát triển và ứng dụng đầy hứa hẹn trong việc giải quyết các vấn đề lớn về phát triển kinh tế – xã hội đã nhận được xếp hạng 5 sao năm nay.

Sản phẩm được xếp hạng 5 sao liên quan đến lĩnh vực vận tải công cộng.

Những người chiến thắng giải thưởng Sao Khuê 2014.

Các giải thưởng năm nay chứng kiến một xu hướng của các ứng dụng CNTT trong việc xử lý các vấn đề nổi cộm chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hành chính công và nông nghiệp, bên cạnh kế toán, quản lý nguồn nhân lực và bán lẻ.

Thêm vào đó, xu hướng về xã hội, di động, phân tích và đám mây (SMAC) đã được đón nhận và phát triển mạnh mẽ ỏ Việt Nam, khi các ứng dụng điện thoại di động đã trở nên phổ biến ở nước ta, VINASA cho biết.

Ông Trương Gia Bình – chủ tịch của VINASA cho biết giải thưởng đã chứng kiến doanh thu ngày càng tăng từ gia công CNTT (IT outsourcing) cho thị trường quốc tế. Giải thưởng cũng đã công nhận bước tiến mau lẹ của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm bắt kịp với sự phát triển các dịch vụ điện toán đám mây.

“Trong bối cảnh, kinh tế gặp nhiều khó khăn, hầu hết các công ty nhận được giải thưởng đều có tốc độ tăng trưởng tương đối cao lên đến 200%,” ông Bình nói.

Buổi lễ trao thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 24/4 tại Hà Nội.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/