Các công ty sẽ phát triển các trang web dành cho di động

Ngoc Huynh

Tại một cuộc hội nghị vào hôm thứ Hai các khách mời cho biết các doanh nghiệp đang nhanh chóng phát triển các trang web dành cho di động, đưa ra các tiềm năng to lớn của thương mại điện tử di động tại Việt Nam.

Theo ông Lê Đức Anh đến từ phòng công nghệ thông tin và thương mại điện tử thuộc Bộ Công Thương, thì mua sắm di động dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh chóng, nhưng các công ty phải tìm cách để khai thác xu hướng này.

Ông đã trích dẫn số liệu thống kê cho thấy rằng 90% người mua sắm smartphone đã sử dụng điện thoại của họ để tìm kiếm thông tin, bao gồm cả giá cả, và nơi để mua và tìm kiếm chương trình khuyến mãi, trong khi 19% người mua sắm smartphone đã thực hiện thanh toán qua điện thoại thông minh, và 50% người mua sắm smartphone sử dụng điện thoại của họ trong ít nhất 15 phút cho mỗi lần truy cập đến các trang web.

Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2014 được công bố gần đây của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), cũng tiết lộ rằng có 36% dân số Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh.

Đã có sự gia tăng về việc sử dụng điện thoại di động, với tỷ lệ truy cập internet hàng ngày thông qua smartphone đạt 76%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ truy cập thông qua máy tính cá nhân và máy tính xách tay, chỉ đứng ở mức 59 phần trăm.

Trong khi đó, chỉ dưới 15% các công ty trong nước đã phát triển các trang web di động.

Những con số này cho thấy tiềm năng chưa được khai thác rất lớn của thương mại điện tử di động trong nước, mặc dù nhiều doanh nghiệp vẫn thờ ơ với việc phát triển các trang web di động, Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch Vecom cho biết.

Theo ông Hoàng Anh Việt, một đại diện từ Lingo, một cửa hàng trực tuyến, thì các số liệu cho thấy trong năm 2012 có 90% số người truy cập website của công ty được thực hiện thông qua máy tính để bàn, nhưng bây giờ tỷ lệ này đã giảm xuống còn khoảng 50%, cùng với tăng lưu lượng truy cập di động, tăng từ 17% trong năm 2013 đến 40%.

“Các trang web di động sẽ là một xu hướng tất yếu,” ông Việt nhấn mạnh, ngoài ra nếu các doanh nghiệp không thiết kế lại trang web của họ, họ sẽ không bắt kịp với xu hướng của khách hàng.

Tuy nhiên, ông Việt cho biết chỉ có 23% các đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động, vì việc sử dụng các trang web di động vẫn còn hạn chế.

Trong khi đó, ông Lê Thiết Bảo từ Công ty Deca nói rằng tốc độ tải của trang web di động phải được tối ưu hóa, vì người dùng smartphone đang trở nên ngày càng ít kiên nhẫn hơn.

Đáng chú ý, Bộ Công Thương sẽ sớm ban hành thông tư về sự phát triển của thương mại điện tử di động, ông Anh cho biết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/