Các Công Ty IT Có Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhiều Chuyên Viên Trong Năm 2015

Ngoc Huynh

Năm nay, nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành công nghệ thông tin tại thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tăng từ 15-20%, các đại biểu tham gia cuộc Hội thảo Kiểm thử phần mềm: Software Testing In The Agile World được tổ chức gần đây tại thành phố Hồ Chí Minh đã cho biết.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, tổng thư ký của hội tin học thành phố Hồ Chí Minh thì thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có số lượng công ty IT cao nhất nước.

Ông Tuấn cho biết thành phố cần ít nhất 3000 nhân viên cho lĩnh vực outsource phần mềm, và cần từ 1500-2000 nhân viên cho các lĩnh vực khác liên quan đến ngành công nghệ thông tin.

Nhiều công ty phần mềm đã không thể tuyển dụng đủ nhân viên để phục vụ cho kế hoạch mở rộng công ty

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực outsource phần mềm, thì kiểm thử phần mềm (software testing) đang tăng tốc độ và là một lĩnh vực có khả năng tăng trưởng cao, với nhu cầu về các dịch vụ kiểm thử phần mềm từ các đối tác nước ngoài đang tăng ở Việt Nam, ông Nguyễn Việt Hùng – chủ tịch của câu lạc bộ kiểm thử phần mềm thành phố Hồ Chí Minh và đồng thời là giám đốc điều hành của công ty KMS Việt Nam đã cho biết.

Kết quả của chuyện này là nhu cầu về kiểm thử viên phần mềm cao.

Ông Tuấn nói kiểm thử phần mềm là thật sự cần thiết để hỗ trợ ngành phần mềm của Việt Nam, nhờ đó nó có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực.

Được tổ chức bởi hội tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và câu lạc bộ, hội thảo đã thu hút hơn 200 kỹ sư testing, phần mềm từ các doanh nghiệp và giảng viên các ĐH tham dự. Các đại biểu đã trao đổi thông tin liên quan đến việc quản lý việc kiểm thử phần mềm (Managing software testing); kiểm thử tự độnng (Test automation); chỉ số kiểm thử, đo lường và đánh giá hiệu năng (Test metrics, measurement and performance testing); kiểm thử phần mềm trong các dự án Agile (Software testing in Agile projects) và không kể những cái khác

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/