Các bạn trẻ Việt Nam tạo ra ứng dụng miễn phí dùng để phát hiện hàng giả

Ngoc Huynh

Từ phải qua: Mai Huy Toàn, Vũ Thế Tuấn và Đỗ Anh Ba chụp tại trụ sở Google ở Singapore

Một nhóm các bạn trẻ Việt Nam đã tạo ra một ứng dụng miễn phí để giúp người dùng phát hiện hàng giả hay hàng độc hại.

Ứng dụng này có tên gọi là “iCheck”, và được thiết kế bởi bốn bạn trẻ là Mai Huy Toàn, Đỗ Anh Ba, Lê Duy Khánh và Đặng Trung Đức, tất cả họ đều có độ tuổi dưới 30.

Bạn Mai Huy Toàn – trưởng nhóm cho biết, cả nhóm đã nghĩ ra ứng dụng trong nỗ lực nhằm đảm bảo quyền của người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng phát hiện những hàng hóa với chất lượng kém, hàng giả hay các sản phẩm chứa các chất độc hại không được phép lưu hành.

Ứng dụng này được tạo ra cũng nhằm mục đích bảo vệ các nhà sản xuất hợp pháp, và theo cách ấy sẽ tái thiết lập lại lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm thật.

Ứng dụng này được xây dựng cho cả nền tảng iOS và Android, và hiện tại iCheck liên tiếp đứng trong tốp đầu xu hướng Google Play và lọt vào tốp 10 bảng xếp hạng App Store.
Mọi người cũng có thể tải về ứng dụng tại địa chỉ http://icheck.vn/ và cài đặt vào các smartphone dễ dàng.

iCheck là phần mềm ứng dụng giúp người sử dụng chỉ với thao tác đơn giản là quét lên phần mã số, barcode (mã vạch) và các mã Quick Response (QR) được in trên bao bị sản phẩm.

Chỉ trong vòng hai giây, người dùng sẽ nhận được chi tiết thông tin sản phẩm như tên, nhà sản xuất, địa chỉ, điện thoại liên hệ và mã vạch.

Nếu các sản phẩm là giả, thì ứng dụng sẽ chỉ cho người dùng cách phân biệt với hàng thật.

Ứng dụng thông minh còn cảnh báo người dùng nếu sản phẩm có chứa các chất độc hại hoặc các chất hóa học, chất phụ gia đã bị cấm vượt mức cho phép, hoặc nếu các mặt hàng đã bị cấm lưu hành.

Trường hợp iCheck không thể đưa ra các thông tin nêu trên thì người dùng nên cân nhắc về chất lượng, bởi kho dữ liệu của iCheck được tổ chức quản lý mã số mã vạch cung cấp một cách đầy đủ và liên tục được cập nhật mới.

Ông Vũ Thế Tuấn, giám đốc của công ty iCheck đồng thời là người tạo ra ứng dụng cho biết, ứng dụng được tải với dữ liệu chính thống của gần một triệu sản phẩm và khoảng 66.000 nhà sản xuất đã đăng ký ở Việt Nam và nước ngoài.

Các dữ liệu được cung cấp bởi Tổ chức Mã số, mã vạch Việt Nam (GS1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Hiện nay, với số người sử dụng ứng dụng này ngày càng tăng, mỗi tháng có trên 3,2 triệu sản phẩm hàng hóa được quét mã số, mã vạch qua phần mềm iCheck.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/