Các bạn trẻ Việt Nam giành giải thưởng $80.000 từ Facebook

Ngoc Huynh

Bốn bạn trẻ Việt Nam sẽ nhận được giải thưởng $80.000 đô la từ Facebook để hoàn thiện sản phẩm mà họ đã thiết kế – cập nhật trạng thái tự động trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay, sau khi giành được chiến thắng tại cuộc thi Hackathon 2016.

Nhóm sinh viên hiện đang theo học chuyên ngành CNTT tại trường Đại học KHTN thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận được giải thưởng $80.000 đôla do Facebook tài trợ nhờ vào thành tích xuất sắc của họ tại cuộc thi 2016 Facebook Vietnam Hackathon – đã được tổ chức vào ngày 30-31/7 tại trường đại học RMIT Việt Nam.

Bốn sinh viên đoạt giải bao gồm: Nguyễn Lê Bảo, La Ngọc Thúy An, Nguyễn Phúc Hậu, và Huỳnh Văn Tuấn.

Facebook Vietnam Hackathon 2016 là cuộc thi lập trình do Facebook tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi thu hút hơn 1 ngàn ứng viên đăng ký tham dự. Kết thức vòng loại, ban tổ chức đã chọn 29 đội với 110 ứng viêncùng nhau so tài trong đêm chung kết.

Theo quy định, các đội phải làm việc liên tục trong 24 tiếng đồng hồ để hoàn thành sản phẩm, sau đó tiến hành thuyết minh sản phẩm trước ban giám khảo. Tiêu chí chấm giải là độ mới ý tưởng, tác động đến xã hội, độ thân thiện với người dùng, độ khó kỹ thuật. Cùng với giải thưởng Sản phẩm tốt nhất, ban tổ chức còn trao các giải: Sản phẩm ý tưởng sáng tạo, Sản phẩm tốt cho xã hội, Sản phẩm marketing và Sản phẩm do khách mời bình chọn.

Theo bạn An – cô gái duy nhất trong nhóm với nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm đến với công chúng, nhiều ý tưởng hay của họ đã bị từ chối do các lập trình viên của Facebook đã thực hiện những ý tưởng này trước đây.

“Sự hiểu biết của họ hơn chúng tôi rất nhiều,” An chia sẻ.

Những nỗ lực của nhóm đã được đền đáp khi họ nhận được giải nhất dành cho Sản Phẩm Sáng tạo Nhất và giải nhì dành cho Sản phẩm xuất sắc nhất trên nền tảng FB marketing (Best product in FB marketing category).

“Tôi đã rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi có thể thuyết phục hội đồng giám khảo bao gồm các cố vấn, kỹ sư và nhà quản lý từ Facebook,” Bảo nói.

Hậu chia sẻ rằng bạn hy vọng sản phẩm của nhóm – được thiết kế để viết cập nhật trạng thái trên Facebook một cách tự động, sẽ sớm có mặt và được đông đảo người dùng Facebook chấp nhận.
Bốn bạn đã nhận được giải thưởng $500 đô la tiền mặt và $80.000 đô la do Facebook tài trợ để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/