Bóng bóng Dogecoin nổ tung: Giá trị giao dịch có ngày giảm 93%, các ‘cá voi’ nắm giữ nhiều nhất lo sợ

Tram Ho

Theo dữ liệu của BitInfoCharts, giá trị giao dịch trung bình của Dogecoin đã giảm mạnh gần 80% từ mức cao nhất ngày chủ nhật tuần trước là 1,16 triệu USD xuống dưới 240.000 USD vào 3 ngày sau đó.

Mức giá trị giao dịch hàng ngày giảm mạnh như vậy là dấu hiệu cho thấy cơn sốt Dogecoin đang dần hạ nhiệt và một lượng lớn đồng tiền số này đang được nắm giữ bởi các “cá voi”.

Bóng bóng Dogecoin nổ tung: Giá trị giao dịch có ngày giảm 93%, các ‘cá voi’ nắm giữ nhiều nhất lo sợ - Ảnh 1.

Hơn nữa, dữ liệu của BitInfoChart cho thấy rằng tổng giá trị giao dịch on-chain của Dogecoin (được thực hiện trên nền tảng blockchain) đạt đỉnh 82 tỷ USD vào ngày 5/5, tức là cao hơn cả mức 35 tỷ USD của Bitcoin và 12 tỷ USD của Ethereum.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại.

Vào ngày thứ 4, Dogecoin đã đạt 5 tỷ USD giá trị giao dịch hàng ngày, giảm 93% từ mức cao nhất.

Bóng bóng Dogecoin nổ tung: Giá trị giao dịch có ngày giảm 93%, các ‘cá voi’ nắm giữ nhiều nhất lo sợ - Ảnh 2.

Dogecoin khiến tất cả mọi người ngạc nhiên khi liên tiếp chứng kiến mức tăng trưởng 2 chữ số, từ 20% lên mức 86% chỉ trong vòng 24 giờ vào một ngày tháng 4. Thời điểm đó, giá trị thị trường của Dogecoin đã lớn hơn cả một số công ty đại chúng như Ford và Kraft Heinz.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá của Dogecoin hiện ở mức 0,3055 USD.

Ai được, ai mất?

Dogecoin đã trải qua một hành trình rất hoang dã. Khởi đầu với mức giá 0,5 xu, những ai mua vào, nắm giữ trong vài tháng chắc chắn đã kiếm được tiền. Nhưng có lẽ cũng có rất nhiều người đã mua vào ở mức cao khi giá đạt khoảng 73 xu vào ngày 8/5 và giờ đây đang phải lo lắng.

Dogecoin được tạo ra bởi kỹ sư Billy Markus và Jackson Palmer vào tháng 12/2013 như để chứng tỏ tính vô giá trị của tiền số. Đồng tiền ảo châm biếm này lấy tấm ảnh chế của giống chó Shiba Inu nổi tiếng Nhật Bản làm biểu tượng.

Ban đầu, tấm ảnh chế này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet từ đầu thập niên 2010, tạo ra cơn sốt ở cả hội chợ truyện tranh Comic Sans của Mỹ và xuất hiện rất nhiều trong văn hóa chế ảnh của 9gag.

Nguyên gốc của tấm ảnh được chụp vào 23/2/2010 bởi chủ nhân của chú chó đó, một giáo viên mầm non có tên gọi Atsuko Sato. Cô Sato bắt đầu viết blog vào 8 tháng trước đấy để cập nhật thông tin hàng ngày về chú chó cưng của mình, được đặt tên là Kabosu.

Cái tên được đặt theo tên một giống chanh to tròn của Nhật. Chú chó cái thuộc giống Shiba Inu được cô nhận nuôi ở một trại chó đã đóng cửa vào năm 2008 với xung quanh là rất nhiều cây chanh Kabosu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk