Bộ trưởng Indonesia: Tôi muốn tiếng Indo sẽ trở thành ngôn ngữ chung của Đông Nam Á

Tram Ho

Mới đây, trong một cuộc họp về giáo dục với House Commision X, bộ trưởng Văn hóa và Giáo dục Indonesia Nadiem Makarim đã chia sẻ về ước mơ của ông – đó là biến tiếng Indonesia trở thành ngôn ngữ chung của Đông Nam Á.

Theo lời bộ trưởng 35 tuổi này, cơ quan đào tạo và phát triển ngôn ngữ của Indonesia sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc biến giấc mơ này trở thành sự thật.

Bộ trưởng Indonesia: Tôi muốn tiếng Indo sẽ trở thành ngôn ngữ chung của Đông Nam Á - Ảnh 1.

Bộ trưởng Văn hóa và Giáo dục Indonesia Nadiem Makarim

“Cơ quan Đào tạo và Phát triển Ngôn ngữ có khả năng biến tiếng Indonesia trở thành ngôn ngữ chung của Đông Nam Á” – trích lời bộ trưởng Nadiem Makarim trong buổi họp hôm thứ 5 vừa qua.

Nếu muốn biến ước mơ này thành hiện thực, bộ trưởng 35 tuổi của Indonesia cho biết họ cần phải tạo ra những “cải tiến” về mặt ngôn ngữ, thông qua việc học tập và ứng dụng những thứ tiếng và nền văn hóa khác vào tiếng Indo, từ đó tạo thành cầu nối giữa tiếng Indo và các quốc gia khác.

Bộ trưởng Indonesia: Tôi muốn tiếng Indo sẽ trở thành ngôn ngữ chung của Đông Nam Á - Ảnh 2.

Tất nhiên, bản thân ông Nadiem Makarim cũng nhận thấy ước mơ này rất khó trở thành hiện thực: “Tôi không chắc là chúng ta có thể đạt được mục tiêu này, nhưng chúng ta cần phải dám ước mơ lớn.”

Ông cũng tin rằng nếu điều này trở thành hiện thực, nó sẽ giúp vị thế của Indonesia tăng lên rất cao trong khu vực Đông Nam Á, cũng như trên toàn thế giới.

“Mọi người hãy chờ xem,” ông Nadiem cho biết.

Theo The Jakarta Post

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk