Bỏ 130 USD mua bộ sạc MagSafe Duo của Apple liệu có phải lựa chọn thông minh?

Tram Ho

Apple gần đây đã đưa ra một thông báo khá bất ngờ rằng MagSafe sẽ trở lại với dòng sản phẩm iPhone 12. Và mặc dù bộ sạc MagSafe Duo không hoàn toàn là AirPower, nhưng nó là một phụ kiện có thể sạc cho cả iPhone 12 và Apple Watch cùng một lúc.

Đây rõ ràng là một đề xuất sản phẩm hấp dẫn, vì các nam châm trong MagSafe giúp giữ thiết bị của bạn tại chỗ – và do đó, nó thực sự tiến hành sạc pin – không giống như một số đế sạc không dây khác. Và theo thông báo mới nhất trên cửa hàng trực tuyến của mình, nó có giá bán 130 USD.

Từ lâu, Apple đã có truyền thống tính phí cao cho các sản phẩm của mình. hầu hết người dùng biết và cũng ghét điều đó, nhưng đôi khi nó cũng rất đáng giá. Tuy nhiên, 130 USD cho bộ sạc MagSafe Duo liệu có thực sự hợp lý? Hãy cũng mổ xẻ vấn đề này.

Bỏ 130 USD mua bộ sạc MagSafe Duo của Apple liệu có phải lựa chọn thông minh? - Ảnh 1.

MagSafe Duo.

Đầu tiên, bộ sạc không dây không cần phải đẹp, nhưng với giá 130 USD, người dùng rõ ràng hi vọng nhận được một thứ gì đó “không quá chướng mắt”. Đáng tiếc rằng, thiết kế của MagSafe Duo khá tệ.

Thứ hai, nó chỉ sạc được 2 thiết bị. Với số tiền chừng đó, bạn có thể chọn mua đế sạc 3 trong 1 của Mophie, được bán lẻ với giá đề xuất 140 USD nhưng cũng cho phép sạc AirPods.

Thứ ba, đối với một số người, nó sẽ không chỉ đơn giản là 130 USD. Bởi vì đế sạc này đi kèm với cáp USB-C to Lightning. Bạn sẽ cần một củ sạc USB-C. Nếu bạn đang có một cái, thật tuyệt. Nhưng nếu không, Apple sẽ muốn bạn trả thêm 20 USD nữa, với tổng số tiền là 150 USD. Một con số mà tới thời điểm này đã trở nên khá đáng kể.

Bỏ 130 USD mua bộ sạc MagSafe Duo của Apple liệu có phải lựa chọn thông minh? - Ảnh 2.

MagSafe thông thường.

Và hãy nhìn lại, bộ sạc MagSafe thông thường có giá 40 USD. Bộ sạc Apple Watch, sử dụng cổng USB-A hoặc USB-C, có giá 30 USD. Và nên nhớ rằng tất cả Apple Watch đều đi kèm với một củ sạc trong hộp. Nếu bạn mua thêm một củ sạc cho mỗi cái, tổng cộng chi phí bỏ ra sẽ là 110 USD, nhưng về mặt lý thuyết, bạn có thể chỉ phải trả ít nhất là 70 USD.

Bộ sạc MagSafe thông thường không hoạt động với Apple Watch, nhưng giả sử bạn đã mua một bộ sạc MagSafe thông thường và củ sạc USB-C với giá tổng cộng 60 USD rồi, thì giờ bạn chỉ cần mua thêm bộ sạc Apple Watch giá 30 USD nữa thôi là có thể đủ sạc cho cả hai thiết bị. Con số chênh lệch là 60 USD, khoảng 1,4 triệu đồng tiền Việt. Chắc chắn, MagSafe Duo được cho là thuận tiện hơn về tính di động, nhưng rõ ràng bạn có thể tiết kiệm được một số tiền khá lớn mà vẫn có đủ dây cáp và củ sạc trong túi cho mình.

Tuy nhiên, lập luận về tính di động ở đây có chút vấn đề. Vì bạn không thể dán MagSafe Duo này vào mặt sau của iPhone 12 và sử dụng nó cùng lúc như với bộ sạc MagSafe thông thường. Rõ ràng nếu so sánh về “tính di động” thì một cái cáp sạc đã là quá đủ cho mọi vấn đề.

Bỏ 130 USD mua bộ sạc MagSafe Duo của Apple liệu có phải lựa chọn thông minh? - Ảnh 3.

MagSafe và ốp lưng đi kèm từ nhà sản xuất.

Và các chi phí trên còn chưa tính đến việc bạn mua thêm cả ốp lưng MagSafe, được bán lẻ với giá 50 USD. Mức giá đó cộng với bộ sạc thông thường và củ sạc vẫn là 110 USD. Một lần nữa, nếu bạn đã có Apple Watch, bạn không cần phải mua bộ sạc hoặc cục sạc khác. Đồng hồ thông minh này đi kèm với bộ sạc riêng và bạn có thể đã có cục sạc tương thích.

Dù sao chăng nữa, nếu là một fan cuồng nhiệt của Apple và có kinh tế dư dả, hãy mua đủ bộ phụ kiện sạc chính hãng của nhà sản xuất như một thú vui sưu tầm. Còn không, hãy chọn là một người tiêu dùng thông thái.

Tham khảo Gizmodo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk