Bluetooth SIG công bố phụ kiện dự báo không dây

Diem Do

Bluetooth Special Interest Group (SIG) giám sát việc phát triển chuẩn phổ biến và công bố nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát trên  2000 GB khách hàng trong tháng 6 năm 2014 đưa ra một số quan điểm về sự mong đợi  của cộng đồng xung quanh việc gia tăng các phụ kiện không dây trong những năm tới.

 

Một phát hiện quan trọng là 60% người Anh sẵn sàng sở hữu một phụ kiện đã được kết nối không dây và 72% người trong số họ mong đợi sở hữu một cái vào năm 2016. Gần đây thiết bị Android  Wear tung ra trên thị trường và có nhiều tin đồn rằng “iWatch” được sản xuất bởi Apple mong đợi bắt đầu sản xuất sản phẩm này bất kỳ ngày nào, không lâu nữa chúng ta để có thể nhìn thấy thiết bị ‘có thể đeo được riêng’ chiếm một tỷ trọng lớn trong số đó.

 

Theo hướng khác của sự hài lòng này chắc chắn là thiết bị theo dõi sức khỏe kích hoạt bluetooth như màn hình theo dõi nhịp tim, màn hình kiểm soát lượng đường cho những bệnh nhân tiểu đường hay thậm chí màn hình trợ tim có thể thông báo cho các chuyên gia y tế ngay khi có điều gì sai bằng những tiếng tích tắc.

 

Một dự báo từ các nhà nghiên cứu hỗ trợ giả thuyết này là có một tiềm năng phát triển lớn nhất được tìm thấy trong đồng hồ thông minh, kính mắt thông minh và màn hình thể dục. Những loại thiết bị này sẽ đáp ứng cho những nhu cầu phổ biến nhất trong người tiêu dùng với tất cả các thiết bị không dây trong những năm tới.

 

Theo như điều này, hơn một nữa (53%) người Anh muốn điều khiển những ứng dụng trong nhà của họ thông qua các thiết bị thông minh của họ trong tương lai. Các phụ kiện được kết nối chẳng hạn như những chiếc đồng hồ thông minh có thể trở thành một nền tảng hoàn hảo để điều khiển những thiết bị thông minh trong nhà này ( trong đó 24% người tin tưởng là sẽ có một sự tăng trưởng lớn nhất trong 12 tháng tới.). Dù bằng cách nào, thời đại “Dick Tracy” cũng nhờ vào chúng ta. 

 

Suke Jawanda nói rằng :“Rõ ràng nhiều khách hàng nhìn thấy lợi ích từ các phụ kiện không dây của tất cả các loại khi mang chúng và với hơn một nữa (58%) cho rằng những thiết bị đã được kết nối có thể tạo ra những thứ để giúp họ có thể làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn mỗi ngày.”

 

Ông ấy tiếp tục cho biết là “ Nhưng họ cũng muốn những thiết bị này hoạt động liên tục với điện thoại thông minh và máy tính bảng, để dễ dàng sử dụng và gởi đến họ những dữ liệu họ muốn. Công nghệ Bluetooth thông minh được xây dựng cho mỗi điện thoại thông minh, máy tính bảng và trên máy tính  một cách thực tế trên thị trường có nghĩa là phụ kiện được kích hoạt chỉ để làm việc với các thiết bị mà họ sở hữu. Và bằng cách kết nối tới các thiết bị và các ứng dụng di động có thể chuyển đổi thông tin thật sự hữu ích. Công nghệ này cũng cung cấp một quá trình ghép nối đơn giản và sẽ được kết nối lại một cách tự động, vì thế những người dùng tìm kiếm để mua một phụ kiện không dây nếu Bluetooth thông minh của nó có thể được kích hoạt mang đến sự trải nghiệm đơn giản cho người dùng.”

 

Sự hài lòng quan trọng trong tương lai từ một số nghiên cứu bao gồm:

– 68% người tin tưởng rằng trong vòng 5 năm nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn cho mỗi người trong chúng ta sở hữu ít nhất một thiết bị được kết nối không dây, đó không chỉ là một điện thoại thông minh hay một máy tính bảng.

– 73% người dự đoán lượng những việc mà họ thực hiện và điều khiển không dây sẽ tăng trong năm năm tới.

– 39% người tin tưởng rằng công nghệ có thể đeo được sẽ được thấy trong sự phát triển lớn nhất trong 20 tháng tới.

 

Trong khi có nhiều sự phát hiện có thể được dự đoán, thật thú vị để có thể xem xét ý kiến của cộng đồng  trong việc họ nghĩ những thiết bị kết nối sẽ trở nên phổ biến trong một vài năm tới này quan trọng như thế nào. Bây giờ có thể là một thời cơ tốt để bắt đầu tạo ra những ứng dụng sẵn sàng cho một cuộc cách mạng có thể đeo được trong những năm tới…

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : developer-tech.com