Bloomberg: Tesla đột ngột đình chỉ hoạt động sản xuất tại siêu nhà máy ở Trung Quốc

Tram Ho

Hiện tại, chưa thể xác định lý do Tesla tạm đình chỉ hoạt động của siêu nhà máy ở Trung Quốc. Tuy nhiên, một trang tin công nghệ bằng tiếng Trung cho biết nguyên nhân của quyết định này có thể do thiếu linh kiện. Hiện tại, nhà máy duy nhất của Tesla bên ngoài nước Mỹ được cho đang thiếu linh kiện lắp ráp xe Model 3.

Việc ngừng sản xuất nhà máy ở Trung Quốc đồng nghĩa với việc Tesla đã đình chỉ toàn bộ dây chuyền sản xuất xe của mình. Hiện tại, nhà máy khác của họ ở Fremont, California đã không còn hoạt động vì Covid-19. Hiện tại, nhà máy ở Thượng Hải được coi là vô cùng quan trọng với Tesla bởi Mỹ có thể mất nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng, để mở cửa trở lại nền kinh tế so với Trung Quốc.

Bloomberg: Tesla đột ngột đình chỉ hoạt động sản xuất tại siêu nhà máy ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Theo các nguồn tin giấu tên, một số công nhân đang có mặt tại nhà máy Tesla ở Trung Quốc để kiểm tra thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng. Trước đó, nhà máy này cũng đã bị ngừng hoạt động hồi đầu năm khi dịch bệnh bùng lên ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên được sản xuất trở lại với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Chính điều này đã giúp doanh số Tesla tăng vọt trong tháng 3 ở Trung Quốc khi các nhà sản xuất ô tô khác gặp khó khăn.

Trong tuyên bố của mình, Tesla cho biết nhà máy của họ ở Thượng Hải đang hoạt động bình thường và công ty tận dụng kỳ nghỉ lễ Lao động ở Trung Quốc, kéo dài từ 1-5/5, để bảo dưỡng các dây chuyền sản xuất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk