Bloomberg: Nvidia đang đàm phán để mua lại ARM với giá 32 tỷ USD

Tram Ho

Theo báo cáo mới nhất của Bloomberg, Softbank đang muốn bán lại ARM – công ty thiết kế chip có trụ sở chính tại Anh, cung cấp thiết kế chip xử lý di động cho Qualcomm, Apple, Samsung và Huawei. Theo Bloomberg, Nvidia hiện đang tham gia một cuộc “đàm phán cấp cao” để có thể mua lại ARM, với giá trị hợp đồng hơn 32 tỷ USD.

Nvidia được cho là công ty duy nhất hiện tại tham gia đàm phán với Softbank, do đó thỏa thuận có thể sẽ được ký kết và công bố trong một vài tuần tới, ngay cả khi chưa có gì được hoàn tất. Nếu thỏa thuận này thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ lớn nhất trong ngành kinh doanh chất bán dẫn.

Bloomberg: Nvidia đang đàm phán để mua lại ARM với giá 32 tỷ USD - Ảnh 1.

Softbank đã mua ARM vào năm 2016, với giá là 31 tỷ USD. ARM liên tiếp tăng giá trị kể từ đó, do các thiết kế chip được sử dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp smartphone. Thậm chí, Microsoft còn tạo ra một chiếc máy tính Surface chạy Windows sử dụng chip ARM, mặc dù không mấy thành công.

Tuy nhiên gần đây, Apple cũng công khai tham vọng chuyển đổi máy tính Mac từ chip Intel sang chip ARM. Cho thấy rõ tầm quan trọng của ARM trong ngành công nghiệp công nghệ cao. Thế nhưng Softbank lại đang gặp nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất, do đó phải đem bán ARM trong thời kỳ đỉnh cao này để củng cố tài chính.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk