Bkav xác nhận rò rỉ mã nguồn phần mềm cũ từ nhân viên đã nghỉ việc

Tram Ho

Ngày 4/8, một tài khoản mới lập có tên chunx**g đã đăng tải trên R***forums – một diễn đàn cho giới hacker – với nội dung rao bán dữ liệu liên quan đến mã nguồn các sản phẩm được cho là của Tập đoàn Bkav. Theo tài khoản này giới thiệu, gói dữ liệu là mã nguồn sản phẩm của Bkav.

Bkav xác nhận rò rỉ mã nguồn phần mềm cũ từ nhân viên đã nghỉ việc - Ảnh 1.

Dữ liệu được cho là của Bkav được rao bán trên diễn đàn

“Tôi đã xâm nhập vào máy chủ của họ và có thể kết xuất mã nguồn của các sản phẩm, bao gồm cả mã nguồn của BKAV Pro”, tài khoản này đăng tải.

Bkav xác nhận rò rỉ mã nguồn phần mềm cũ từ nhân viên đã nghỉ việc - Ảnh 2.

Dữ liệu do tài khoản chunx**g đăng tải.

 

Tài khoản đã đăng tải thông tin của 21 file dữ liệu dưới dạng ảnh. Các tập dữ liệu đều ghi tên Bkav, nhưng liệu thông tin dữ liệu có phải của Bkav hay không thì chưa được xác thực. Chủ tài khoản cũng để lại một địa chỉ email liên hệ.

Không giống như các vụ rao bán dữ liệu trước đó, tài khoản này chỉ đưa thông tin được lưu dưới dạng ảnh và không có thông tin dữ liệu rò rỉ nào được đăng tải.

Ngày 6/8, Bkav đã thông tin về vụ việc thông qua diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn. Theo đó, Bkav xác nhận, đây là mã nguồn cũ của một số module thành phần của phần mềm Bkav.

Công ty cho hay các dữ liệu trên bị rò rỉ cách đây hơn một năm từ nhân viên cũ đã nghỉ việc. Đồng thời khẳng định, những module thành phần cũ không gây ảnh hưởng tới khách hàng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk