Bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD

Tram Ho

Theo cập nhật của CoinemarketCap, giá Bitcoin vừa vượt ngưỡng 60.000 USD, qua đó phá vỡ kỷ lục mới trước đó. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin đã đạt hơn 1.120 tỷ USD.

Bắt đầu được lưu hành từ năm 2009, giá đồng Bitcoin thời gian gần đây đã tăng mạnh sau khi nhiều nhà đầu tư cá nhân lẫn tổ chức đổ tiền vào. Tiêu biểu nhất là tỷ phú Elon Musk cùng hãng Tesla của ông đã đổ 1,5 tỷ USD cho thị trường này.

Bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD - Ảnh 1.

Việc Mỹ duy trì lãi suất thấp nhằm kích thích kinh tế trong mùa dịch đã khiến các nhà đầu tư phải tìm kiếm nơi trú ẩn mới ngoài vàng để tối đa hóa lợi nhuận. Trong 24h qua, khối lượng giao dịch của Bitcoin đã đạt hơn 62 triệu USD, tăng gần 14%.

Tương tự, giá hàng loạt đồng tiền số khác như Ethereum, Binance coin hay Litecoin cũng tăng mạnh.

Nhà đồng sáng lập Anthony Pompliano của Morgan Creek Digital Assets đã từng nói với hãng tin CNBC rằng giá Bitcoin có thể chạm mốc 500.000 USD vào cuối thập kỷ này.

Thế nhưng bất chấp sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk và nhiều nhà đầu tư, một số chuyên gia lại phản đối Bitcoin. Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen, đồng thời cũng là cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), cảnh báo rằng người chơi Bitcoin có thể bị mất tiền và các nhà đầu tư cần cẩn trọng.

Nhà sáng lập Bill Gates thì nhận định Bitcoin đang hủy hoại môi trường dù ông không phản đối công nghệ tiền số.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk