Bill Gates tiết lộ lý do thích dùng Samsung Galaxy Fold 4 mỗi ngày thay vì smartphone màn hình gập của Microsoft

Tram Ho

Trong một buổi trò chuyện giao lưu trực tuyến Ask Me Anything (AMA – Tạm dịch: Hỏi tôi bất kì điều gì) trên mạng xã hội Reddit, tỷ phú Bill Gates đã trả lời hàng loạt câu hỏi liên quan về đời sống cá nhân, sự phát triển của công nghệ hay các vấn đề nóng trên thế giới, vốn được đặt ra bởi người dùng Reddit.

Đáng chú ý, trong buổi AMA, Bill Gates cũng đã tiết lộ về mẫu smartphone được ông dùng hàng ngày, đó chính là Samsung Galaxy Z Fold 4. Theo đó, mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung đã được đích thân ông Lee Yong Jae – chủ tịch của hãng công nghệ Hàn Quốc tặng cho Bill Gates, khi cựu CEO của Microsoft ghé thăm Hàn Quốc.

Là một người yêu thích việc làm việc đa nhiệm, Bill Gates dường như có niềm hứng thú với các mẫu smartphone màn hình gập có kích thước màn hình lớn của Samsung. Bằng chứng là trước đây, trong buổi AMA gần nhất trên Reddit, Bill Gates từng tiết lộ ông đang sử dụng mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 của Samsung.

Bill Gates thích dùng Samsung Galaxy Fold 4 mỗi ngày hơn smartphone màn hình gập của chính Microsoft, tiết lộ lý do vì sao - Ảnh 1.

Bill Gates trả lời câu hỏi về mẫu smartphone được dùng hàng ngày của ông trong buổi giao lưu hỏi đáp trên mạng xã hội Reddit. Ảnh: Reddit

Theo Bill Gates, ông sử dụng Outlook và rất nhiều phần mềm của Microsoft trên chiếc Fold4. Gates khẳng định ông không sử dụng máy tính bảng, do kích thước màn hình của Galaxy Z Fold 4 là phù hợp cho công việc hàng ngày của mình.

Tất nhiên là tôi dùng Outlook và rất nhiều phần mềm của Microsoft trên đó. Kích thước màn hình (lớn) cho phép tôi cần không sử dụng máy tính bảng mà chỉ cần sử dụng điện thoại và PC xách tay của tôi – chạy hệ điều hành Windows,” Gates giải thích trong câu trả lời của mình.

Trong cùng một bài đăng trên Reddit, cựu giám đốc điều hành của Microsoft đã tiết lộ rằng ông sử dụng Windows Surface Studio làm PC hàng ngày của mình. Bill Gates cũng thường xuyên sử dụng Surface Hub, đồng thời khẳng định có “rất nhiều thứ đó trong văn phòng”.

Bill Gates thích dùng Samsung Galaxy Fold 4 mỗi ngày hơn smartphone màn hình gập của chính Microsoft, tiết lộ lý do vì sao - Ảnh 2.

Sau Galaxy Z Fold 3, phiên bản đời sau Galaxy Z Fold 4 tiếp tục là mẫu smartphone được Bill Gates lựa chọn. Ảnh: Internet

Một điểm khá ngạc nhiên là Bill Gates lại dường như ‘lãng quên’ Microsoft Surface Duo 2 – mẫu smartphone màn hình gập do chính Microsoft sản xuất – cho công việc hàng ngày của mình, mà thay vào đó sủ dụng smartphone của Samsung. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia công nghệ, việc Bill Gates lựa chọn dòng Z Fold một phần cũng đến từ mối quan hệ tốt đẹp giữa Microsoft (hiện do Satya Nadella lãnh đạo) và Samsung. 2 tập đoàn công nghệ lớn này gần đây đã có hàng loạt động thái hợp tác chặt chẽ với nhau trong mảng phần mềm di động.

Cụ thể, Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 cũng đi kèm với các ứng dụng Microsoft Office được tùy chỉnh đặc biệt cho điện thoại thông minh. Với Galaxy Z Fold 4, đây cũng là điện thoại đầu tiên chạy Android 12L của Google – phiên bản hệ điều hành Android tùy chỉnh dành cho máy tính bảng và các mẫu smartphone màn hình gập.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk