Bill Gates rút lui khỏi Hội đồng quản trị Microsoft

Tram Ho

Ông Bill Gates, nhà đồng sáng lập và cựu CEO của Microsoft, đang rút lui khỏi Hội đồng quản trị công ty. Trước đó, ông từng làm ở vị trí CEO của Microsoft cho đến năm 2000 khi ông rời khỏi vị trí này để dành nhiều thời gian hơn cho tổ chức Bill and Melinda Gates Foundation. Năm 2008, ông rời khỏi vị trí làm việc toàn thời gian cho Microsoft để tập trung hoàn toàn nỗ lực của mình cho công việc thiện nguyện.

Vì vậy dường như động thái rút lui khỏi Hội đồng quản trị lần này của ông Gates cũng có lý do tương tự như trên, khi thông cáo báo chí chỉ cho biết về mong muốn “được dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên về công việc từ thiện của ông.” Mặc dù vậy ông Gates vẫn giữ vai trò như một “nhà tư vấn công nghệ” cho CEO hiện tại Satya Nadella – vị trí ông đã giữ từ năm 2014 theo yêu cầu của ông Satya khi ông Gates rút lui khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị Microsoft.

Bill Gates rút lui khỏi Hội đồng quản trị Microsoft - Ảnh 1.

Bình luận về tuyên bố của ông Gates, ông Nadella cho biết:

Đó là một vinh dự và là một đặc quyền to lớn khi được làm việc và học hỏi từ Bill trong nhiều năm qua. Bill đã sáng lập nên công ty chúng tôi với niềm tin vào sức mạnh dân chủ của phần mềm và niềm đam mê giải quyết các thách thức cấp bách nhất của xã hội. Và Microsoft cùng thế giới đã tốt đẹp vì điều đó.”

Hội đồng quản trị đã được hưởng lợi từ khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của Bill. Và Microsoft sẽ tiếp tục hưởng lợi từ niềm đam mê công nghệ và những lời tư vấn không ngừng nghỉ của Bill để thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tiến về phía trước. Tôi biết ơn tình bạn của Bill và mong muốn tiếp tục được làm việc bên cạnh ông để thực hiện sứ mệnh của chúng tôi là trao sức mạnh cho mỗi người và mỗi tổ chức trên thế giới này để họ đạt được nhiều hơn nữa.”

Mặc dù ông Gates vẫn giữ lại một sợi dây liên kết mong manh đối với công ty mà ông tham gia sáng lập thông qua vị trí nhà tư vấn công nghệ, nhưng động thái này đánh dấu bước đi xa nhất rời khỏi Microsoft của ông Gates kể từ khi ông từ bỏ vị trí CEO vào năm 2000.

Tham khảo The Verge


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk